Hấp lực của thành phố biển đảo đầu tiên Việt Nam

Quyết định đưa huyện đảo Phú Quốc lên thành phố đã đưa thị trường BĐS “tăng nhiệt”. Theo đó, nhiều dự án quy mô lớn đã hình thành để đón đầu tiềm năng của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông được Phú Quốc chú trọng để nâng tầm kết nối với những dự án đang triển khai như: giai đoạn 2 sân bay quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng đang triển khai xây dựng; cảng hành khách quốc tế Dương Đông với tổng mức đầu tư 1.644 tỷ đồng cũng đang được xây dựng; tuyến giao thông Bắc -Nam, đường quanh đảo 91km với tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng cũng đang hoàn thành... 

Báo cáo thị trường của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) cho thấy, năm 2021, giá BĐS các tỉnh thành có khả năng tăng từ 5 - 7% so với 2020. Trong đó, Phú Quốc sẽ thuộc nhóm tăng giá cao nhất, trên 10%. Theo các chuyên gia, con số này chưa dừng lại khi “làn sóng” đầu tư vào đảo Ngọc ngày càng sôi động hơn, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cho đến nay, Phú Quốc đã thu hút hơn 276 dự án du lịch, trên diện tích gần 10.000 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký 347.000 tỷ đồng (17 - 20 tỷ USD).    

Trong các dự án, đáng chú ý, TTC Phú Quốc vừa công bố dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Selavia với quy mô lên đến 180 ha tại Nam Phú Quốc với đảo hoa sen nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là dự án biểu tượng, thu hút khách du lịch quốc tế nhờ tính đa tiện ích, phục vụ mọi vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực...

{keywords}
Phối cảnh tổng quan dự án Selavia, với biểu tượng hoa sen vươn mình

Các nhà phân tích nhận định, có nhiều lý do BĐS Phú Quốc hút dòng tiền đầu tư trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái được kiến tạo bài bản, giàu tiềm năng phát triển. TP. Phú Quốc đang định hình là thành phố du lịch quốc tế đa năng, vừa du lịch, vừa kinh doanh thương mại, kỳ vọng trở thành một trong những đô thị hiện đại nhất cả nước.

TS. Nguyễn Trí Hiếu - một chuyên gia tài chính - ngân hàng độc khẳng định: “Quy hoạch TP. Phú Quốc mới sẽ đón hàng vạn người di cư từ đất liền ra đảo. Trong đó, chủ yếu là gia tăng cơ học với một lượng không nhỏ là nhân sự chất lượng cao, các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các dự án trên đảo. Đây sẽ là cơ hội hấp dẫn để đầu tư sinh lời”.

Shophouse hướng biển Selashine - tâm điểm phồn hoa tương lai

Shophouse Selashine có số lượng hạn chế tại Selavia gây chú ý nhờ lợi thế nằm trong tổng thể dự án lớn phức hợp nhiều tiện ích, với vị trí đắc địa tại đảo Ngọc.

{keywords}
 Hệ thống shophouse Selashine thu hút nhà đầu tư bởi vị trí thuận lợi và thiết kế hiện đại.

Shophouse Selashine kề biển với diện tích từ 160m2 - 270m2 và tổng diện tích sàn sử dụng lên tới 627m2. Đại diện chủ đầu tư - TTC Phú Quốc cho biết: “Chúng tôi dự kiến bàn giao shophouse vào tháng 9/2022. Shophouse Selashine giàu tiềm năng khai thác với đa dạng loại hình kinh doanh”.

Các chuyên gia phân tích, nằm trong khu quy hoạch tổng thể gồm: biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, khách sạn… shophouse Selashine còn có lợi thế kinh doanh khi gắn liền với khu phố mua một khu phố thương mại sầm uất “Đại lộ Ánh sáng”. Đây là khu vực ẩm thực và dịch vụ sôi động 24/7 trên đại lộ tuyệt đẹp kết, nối trục trung tâm bắc Nam đảo với bãi biển khoảng 300m. Nơi đây được kỳ vọng thu hút hơn 100 thương hiệu lớn về ẩm thực, thời trang và giải trí, là nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội độc đáo.

Shophouse Selashine và phố mua sắm gợi nhớ tới những điểm đến tương tự ở các phố du lịch nổi tiếng như: Clarke Quay (Singapore), phố mua sắm nghệ thuật bản địa PMQ (Hong Kong), những cửa hàng shophouse trên đồi hướng biển ở Santorini (Hy Lạp), phố mua sắm chủ đề làng cổ châu Á tại Genting Resort (Malaysia)…

Cộng hưởng với tiềm năng của Phú Quốc, dự án Selavia nói chung và shophouse Selashine nói riêng đang là “điểm sáng” trên thị trường địa ốc Phú Quốc.

Đại diện TTC Phú Quốc cho biết: “Tập đoàn rất tự tin khi quý II sẽ ra mắt khu shophouse Selashine trong dự án quan trọng nhất của chúng tôi. Với đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh tại Phú Quốc, shophouse tại Selavia có sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với thiết kế thông minh vừa có thể kinh doanh vừa là nơi an cư trong tương lai”.

Doãn Phong