Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng APEA 2021 do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về doanh nghiệp trao tặng, nhằm công nhận những doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới, có thành quả kinh doanh nổi bật, phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội trong khu vực; dựa trên các tiêu chí khắt khe cùng với những đánh giá, khảo sát độc lập về doanh nghiệp.

Nhận định về tập đoàn Sun Group, TS. Fong Chan On - Chủ tịch Enterprise Asia, trưởng BTC APEA 2021 chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với những thành quả và những việc làm ý nghĩa mà Sun Group đã triển khai trong quãng thời gian khó khăn 2 năm qua - khi đại dịch Covid-19 tạo ra những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng. Tuy nhiên, Sun Group đã “biến nguy thành cơ”, chuyển mình, thích ứng linh hoạt với bối cảnh bình thường mới, có chính sách nhân sự nhân văn. Doanh nghiệp đồng thời đồng hành cùng đất nước Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19. Tất cả những điều đó đã khiến Sun Group lan tỏa những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng trong cộng đồng và xứng đáng được tôn vinh”.

{keywords}
 

Suốt 2 năm qua, đại dịch đã khiến 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có 4% còn duy trì hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Sun Group - doanh nghiệp vốn có lĩnh vực đầu tư chủ lực là du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí vẫn thể hiện bản lĩnh kiên cường, ý chí bền bỉ “vượt bão”, đồng thời tạo nên những dấu ấn ngoạn mục trong kinh doanh,bất chấp những diễn biến khó lường của đại dịch.

{keywords}
 

Tập đoàn Sun Group gây ấn tượng với nhiều chính sách nhân sự nhân văn như: lương thưởng ổn định, phương án lao động linh hoạt… nhằm chăm lo tốt nhất cho cuộc sống, sức khỏe của cán bộ nhân viên, từ đó bảo toàn được tối đa nguồn nhân lực chất lượng để chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục và bứt phá trong thời gian tới.

Tranh thủ thời gian ngưng đón khách, Sun Group đã bảo trì, bảo dưỡng, đổi mới sản phẩm, dịch vụ du lịch trên toàn hệ thống khách sạn, resort, khu vui chơi Sun World của tập đoàn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ vận hành quản trị, sản xuất kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu suất công việc, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

{keywords}
 

Cũng trong giai đoạn này, Sun Group đã thể hiện bản lĩnh khi tiên phong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt các xu hướng mới sau dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và BĐS; thể hiện qua các dự án nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (Yoko Onsen Quang Hanh), BĐS chăm sóc sức khỏe (wellness, wellness second- home), đô thị đảo… Thậm chí, những dự án BĐS đẳng cấp của Sun Property (thành viên thuộc Sun Group) liên tục ra mắt thị trường qua các show giới thiệu sản phẩm và quảng bá trực tuyến, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư.

{keywords}
 

Đại diện Sun Group cho biết, đó cũng là lý do khiến mảng BĐS của tập đoàn này lập nhiều “kỷ lục” đáng nể trong đại dịch: với 90% quỹ căn shophouse dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1500 căn hộ dự án Sun Marina Town (Hạ Long) được mua ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, 97% quỹ căn đợt 1 dự án Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc) được đặt chỗ chỉ trong 1 ngày giới thiệu đến khách hàng thân thiết.

Tuy phải gánh chịu những thiệt hại do đại dịch suốt thời gian qua, nhưng Sun Group vẫn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với đồng bào thông qua nhiều hoạt động đồng hành cùng cả nước phòng chống Covid-19: tài trợ tiền mặt, trực tiếp tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến, xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU, ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 của Chính phủ, quỹ vắc xin các địa phương, tài trợ trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành…

{keywords}
 

Dẫu không đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng về doanh thu trong 2 năm dịch bệnh, song những nỗ lực, đóng góp của Sun Group đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 10 Thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021”; “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021” và giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards 2020.

Với việc lần đầu tiên đạt “cú đúp” giải thưởng (“Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021”) từ APEA 2021, tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định bản lĩnh “sếu đầu đàn” cùng những định hướng và chiến lược đúng đắn trong môi trường kinh doanh không ngừng biến động như hiện nay.

Doãn Phong