Liên quan đến việc thanh lý 264 xe công được xác định giá trị còn lại 390 triệu đồng, đại diện Bộ Tài chính cho biết, chưa thể trả lời về thông tin này.

Tại cuộc họp báo của Bộ Tài chính ngày 2/7, vấn đề thanh lý xe ô tô theo con số mới nhất là 264 xe hiện nay đã có kết quả ra sao, thu được bao nhiêu tiền đã được đặt ra.

Bà Tạ Thanh Tú, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, hiện nay, chưa thể trả lời về thông tin kết quả thanh lý 264 xe ô tô công ra sao.

"Số tiền thu được từ thanh lý 264 xe này cần có thời gian để Bộ có thể nắm được các dữ liệu chi tiết, tính toán, xác định cụ thể. Việc thanh lý xe ô tô công này là do các bộ ngành, các địa phương thực hiện nên rải rác ở khắp cả nước, chứ không tập trung ở Hà Nội hay ở một Bộ nào. Phải chờ các nơi thanh lý, các bộ, địa phương thanh lý xong thì sẽ báo cáo chi tiết sau", bà Tú cho biết.

Bà Tú nhấn mạnh, việc thanh lý 264 xe ô tô công là đúng quy định. Các tài sản được hạch toán theo nguyên giá trên báo cáo tài chính, sau đó sẽ xử lý thanh lý khi đủ điều kiện theo quy định, đảm bảo đúng cơ chế thị trường. Toàn bộ số tiền thu được tiền sẽ nộp vào ngân sách.

{keywords}
Bà Tạ Thanh Tú, Phó cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính

Về cơ chế thanh lý tài sản công, bà Tú cho hay, các xe thanh lý phải thực hiện bán đấu giá. Trước khi bán, các bộ ngành, địa phương sẽ công khai trên các cổng thông tin điện tử của mình. Do vậy, người dân muốn biết thông tin về thanh lý bán tài sản này thì phải theo dõi ở các website đó để biết.

Liên quan đến tình hình rà soát, báo cáo việc quản lý sử dụng xe công, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản cũng cho hay, tính tới 30/6, Bộ mới nhận được báo cáo của 37/43 bộ ngành Trung ương và 49/63 tỉnh thành địa phương. Như vậy, vẫn còn thiếu 6 bộ và 14 địa phương chưa có báo cáo về xe công.

Trước đó, Bộ Tài chính ban hành Nghị định hướng dẫn thực hiện Quyết định 32 của Thủ tướng về xe công đã đưa ra yêu cầu, trước 21/3/2016, các đơn vị phải báo cáo tình hình sử dụng, sắp xếp xe công về Bộ. Trên cơ sở này, sau khi các đơn vị điều chuyển nội bộ, Bộ Tài chính sẽ chủ trì việc điều chuyển xe công từ nơi thừa sang nơi thiếu giữa các Bộ và các địa phương với nhau.

Phạm Huyền

Tin liên quan: