Sau khi bán sạch hơn 2,5 triệu cổ phiếu SAV (tương đương 19,15%), CTCP Chứng khoán Bản Việt do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch hội đồng quản trị đã không còn là cổ đông lớn của Savimex.

Hết thời cao điểm, doanh nghiệp bà Nguyễn Thanh Phượng gặp khó

Quyết định quan trọng, bà Nguyễn Thanh Phượng chờ biến động

Chứng khoán Bản Việt (VCI) vừa có báo cáo về việc giao dịch cổ phiếu của Công ty cổ phần Hợp tác kinh tế và xuất nhập khẩu Savimex. Cụ thể, VCI đã bán ra hơn 2,5 triệu cổ phiếu SAV. Với giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của Chứng khoán Bản Việt tại Savimex đã giảm xuống 0%, nên không còn là cổ đông lớn từ ngày 21/11.

{keywords}
Chứng khoán Bản Việt - công ty do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch HĐQT không còn là cổ đông lớn tại Savimex.

Savimex tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Từ 2002, Savimex niêm yết trên sàn giao dịch HoSE, mã chứng khoán SAV. Những ngày giao dịch gần đây, cổ phiếu SAV liên tục suy giảm, mất 210 đồng trong 3 phiên gần nhất, khiến vốn hóa thị trường bốc hơi gần 3 tỷ đồng.

Giá cổ phiếu VCI của Chứng khoán Bản Việt cũng đang trên đà giảm mạnh. Từ đầu năm đến nay, VCI trải qua 230 ngày giao dịch, biến động giá giảm 6.963 đồng mỗi cổ phiếu, tức 12,2%. Nếu tính theo thị giá hiện tại, vốn hóa thị trường của Chứng khoán bản Việt đã bị thổi bay hơn 1.129,2 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý gần nhất, tính đến 30/9, tổng tài sản của VCI đạt hơn 7.370 tỷ đồng, tăng 15% so với đầu năm, trong đó nợ phải trả chiếm gần nửa với 3.595 tỷ đồng.

Doanh thu trong khoảng thời gian từ tháng 7 – 9/2018 đạt 386 tỷ đồng, giảm 6%, khiến lãi sau thuế chỉ 160 tỷ đồng, giảm 20%. Công ty lý giải doanh thu trong kỳ sụt giảm chủ yếu là do tình hình giao dịch trầm lắng, ảnh hưởng tới hoạt động môi giới.

9 tháng đầu năm, doanh thu hoạt động và lãi sau thuế lần lượt đạt 1.414 tỷ đồng và 691 tỷ đồng, tương ứng tăng 41% và 46%.

(Theo VTC News) 

Bán rẻ cổ phiếu, bà Nguyễn Thanh Phượng đang toan tính điều gì

Bán rẻ cổ phiếu, bà Nguyễn Thanh Phượng đang toan tính điều gì

Doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng bán rẻ cổ phiếu, tiếp tục tính câu chuyện đường dài nhân sự sau khi tính vụ lớn trăm tỷ và thưởng đậm cổ đông cùng với tham vọng thu lãi ngàn tỷ trong năm 2018.

Doanh nghiệp bà Nguyễn Thanh Phượng thưởng đậm, tham vọng thu lãi ngàn tỷ

Doanh nghiệp bà Nguyễn Thanh Phượng thưởng đậm, tham vọng thu lãi ngàn tỷ

Cả một dàn lãnh đạo không nhận lương trong nhiều năm nhưng doanh nghiệp tăng trưởng hiếm có. Dòng tiền ồ ạt đổ vào và hứa hẹn còn tăng mạnh khi những hoạt động tiềm năng được khuếch trương trong và ngoài nước.