Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nhận được trình báo của rất nhiều người bị lừa bởi các sàn tiền ảo mới thành lập. Lợi dụng thời điểm dịch bệnh, giãn cách xã hội, người dân ở nhà và có nhiều thời gian tiếp cận với không gian mạng, lại đánh trúng vào tâm lý cần tiền và kiếm tiền trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, các đối tượng đã lên kịch bản là giúp người tham gia đầu tư vào tiền ảo.

Các đối tượng đã đưa ra những lời quảng cáo rất hấp dẫn như: Lợi nhuận 3% mỗi giây, 360% mỗi tháng... chỉ cần nạp tiền cho sàn đầu tư tiền ảo chắc thắng không lỗ.

Ban đầu cũng chưa tin vào lời quảng cáo, sợ bị lừa, một người phụ nữ chỉ đầu tư 2 triệu đồng nghĩ mất thì thôi. Khi nộp đến 50 triệu đồng, chỉ ngay trong ngày chị vẫn được trả lãi 15 triệu đồng như đúng cam kết.

Ngay lập tức chị đã bị thuyết phục và vét sạch vốn liếng của gia đình, vay mượn của người thân, nộp cho sàn số tiền 3 tỷ đồng. Nhưng ngay sau đó sàn tiền ảo chị tham gia bỗng dưng biến mất, không thể liên lạc được. Chị cũng không biết tìm đâu ra kẻ cầm tiền của mình.

"Nó sẽ đưa mình vào bẫy để chiếm đoạt tiền. Bây giờ không thể liên lạc được, tin nhắn cũng bị chặn luôn", người bị lừa cho biết.

Một nạn nhân khác cho hay: "Tôi vào thấy mọi người xung quanh khoe lãi cao nên cũng ham. Khi tôi nạp tiền, thời gian đầu tiền cũng đã lên nên yên tâm và tin tưởng. Nhưng khi sàn sập mình không thể liên lạc được".

“Bánh vẽ” đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền chắc thắng không lỗ - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên tiếp nhận được trình báo của người dân bị chiếm đoạt tiền khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tiền ảo.

Các sàn tiền ảo này liên tục mời chào, lôi kéo người dân tham gia với những lời hứa hẹn lợi nhuận cao, hoa hồng hấp dẫn. Thậm chí, để lôi kéo người tham gia, các sàn này còn đưa ra chính sách nếu giới thiệu được người mới cùng tham gia sẽ được thưởng thêm mức hoa hồng từ 5 - 10% trên số tiền mà người mới nạp cho sàn.

Chính vì ham lợi nhuận, nhiều người còn lôi kéo cả họ hàng, người thân tham gia cùng rồi tất cả mất trắng khi các sàn lừa được lượng tiền lớn và biến mất.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Hà - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Ninh cho hay: "Chúng đưa ra cách đầu tư rất đơn giản, chỉ cần mở một tài khoản trong trang chúng lập ra, nạp tiền vào tài khoản để mua các đồng tiền ảo. Không cần tổ chức nhiều các hoạt động đầu tư, nhà đầu tư có thể dễ dàng nhìn thấy lợi nhuận được sinh sôi theo giờ, theo ngày. Khi chúng thu hút được một số lượng nhất định nhà đầu tư thì nhóm đối tượng đánh sập trang".

“Bánh vẽ” đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền chắc thắng không lỗ - Ảnh 2.

Người dân cần cảnh giác, tỉnh táo trước những lời mời lãi suất quá cao.

"Lời kêu gọi tham gia một cái gì đó để kiếm một khoản lợi nhuận rất cao mà lại chắc chắn, bảo đảm và không có rủi ro đó là lừa đảo, gian dối", Luật sư Trương Thanh Đức nhận định.

Cũng theo Công an tỉnh Quảng Ninh, kịch bản chung của các sàn này là ban đầu trả lãi và hoa hồng cho người giới thiệu rất đúng cam kết. Bản chất là lấy tiền của người trước, trả cho người sau để lấy niềm tin. Khi gom được lượng tiền lớn thì bỏ trốn.

Vì vậy, người dân cần cảnh giác, không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ, tỉnh táo trước những lời mời lãi suất quá cao để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(Theo VTV)

Không chịu tỉnh mộng, 'gà con' nhận kết đắng với sàn Wefinex, BO

Không chịu tỉnh mộng, 'gà con' nhận kết đắng với sàn Wefinex, BO

Bất chấp những lời cảnh báo từ cơ quan chức năng, nhiều người chơi vẫn lao vào các sàn Wefinex, BO để nhận về những cái kết đắng.