Ngày 17-18/12/2017, trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có đăng bài (kèm clip) về quá trình cán bộ Hải quan sân bay Nội Bài kiểm tra hàng hóa của hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Hải quan cho biết: Ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, ngày 18/12/2017, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan TP Hà Nội đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên chuyến bay số VN 385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17/12/2017.

Trong đó, trong đó, có 1 lãnh đạo Chi cục phụ trách; 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội thủ tục hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

{keywords}
Một số hình ảnh cắt từ clip.

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội cho biết đang xác minh, làm rõ sự việc và nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Theo Hải quan Hà Nội, lô hàng của hai mẹ con hành khách D. là hàng cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công xem bên trong là hàng gì. Qua kiểm tra, số lượng hàng hóa hành khách này mang theo là đồ gia dụng mà nhiều người đi nước ngoài hay mua về chứ không phải hàng hóa lớn. Do đó, cơ quan Hải quan đã cho chị này thông quan sau khi kiểm tra.

Trước đó vào đêm ngày 17/12, trên mạng xã hội loan tải một clip phản ánh một hành khách có thái độ thái quá và to tiếng, còn nhân viên hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách, gây bức xúc. Nội dung đoạn clip cho thấy, nam nhân viên mặc áo hải quan không đóng cúc khi yêu cầu một hành khách là nữ mở hành lý ra để kiểm tra.

L.Bằng