Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng do Lương Thị Hà (SN 1977; trú tại 46A Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa) cầm đầu.

{keywords}
Đối tượng Lương Thị Hà

Theo điều tra, trong thời gian làm nhân viên ngân hàng, Hà nhận thấy việc cho vay đáo hạn ngân hàng có nhiều lợi nhuận. Sau khi bỏ việc, Hà huy động một số đàn em để hoạt động cho vay lãi nặng, đáo hạn hạn ngân hàng với lãi suất 3.000 đồng đến 3.500 đồng/triệu/ngày. Khách hàng của Hà chủ yếu là các chủ doanh nghiệp, cá nhân cần tiền để đáo hạn ngân hàng.

Hà giao cho đàn em của mình là Nguyễn Việt Dũng (SN 1986, trú tại Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai), Nguyễn Quốc Việt (SN 1994, trú tại Bạch Đằng, Hai Bà Trưng); Hoàng Anh Tuấn (SN 1990, trú tại Cầu Dền, Hai Bà Trưng); Lê Mạnh Hà (SN 1987, trú tại Trương Định, Hai Bà Trưng); Vũ Anh Tiến (SN 1991, trú tại Hàng Buồm, Hoàn Kiếm) thẩm định từng khách vay, từng khoản đáo hạn. Sau đó Hà sẽ quyết định việc cho khách vay tiền.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự đã thu giữ 700 triệu đồng, nhiều sổ sách, điện thoại và tài liệu sao kê tài khoản ngân hàng của các đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

(Theo VOV)