Ông Nguyễn Trung Dân, Phó Chủ tịch HĐND phường 8 (TP Vĩnh Long) cho biết, anh T.T.P. (40 tuổi, ngụ địa phương) từng trúng 5 tờ vé số giải độc đắc và giải an ủi, nhưng chỉ sau vài năm, gia cảnh của anh P. đã trở lại cảnh khốn khó như xưa, không thoát được cái nghèo.

Ngày 9/4, tiếp xúc với PV, anh P. tâm sự, hơn 4 năm trước, ngày 27/12/2014, trong lúc anh đang đậu xe ôm chờ đón khách, có một người phụ nữ cầm cặp 5 tờ vé số đài Hậu Giang có dãy số cuối là 91 đến mời anh mua.

Sau khi mua xong 5 tờ vé số với giá 50.000 đồng, anh P. cẩn trọng cho vào túi rồi tiếp tục chạy xe. Đến chiều cùng ngày, anh về nhà dò số thì vui mừng phát hiện, cả 5 tờ vé số đuôi 91 của anh đều trúng số độc đắc với tổng cộng giải thưởng là 7,5 tỷ đồng.

{keywords}
Anh P. từng trúng độc đắc hơn 8 tỷ đồng nhưng bây giờ phải sống trong cảnh cơ hàn.

Anh P. cho biết, sau khi trừ thuế, anh được công ty xổ số trao thưởng 6 tỷ 750 triệu đồng tiền mặt. Nhận tiền xong, anh P. lấy 5 tỷ đồng gửi vào ngân hàng. Số tiền còn lại anh cho cha mẹ, giúp đỡ anh chị em trong gia đình và làm từ thiện.

Anh P. kể, từ lúc có tiền tỷ trong tay, ngày nào anh cũng bỏ ra tiền triệu để mua vé số. Vài tháng sau ngày trúng số độc đắc, anh P. tiếp tục gặp may khi trúng giải an ủi cặp 9 tờ với tổng số tiền là 900 triệu đồng.

“Lúc đó, ngoài việc tiêu xài phóng khoáng và mua sắm các loại xe đắt tiền, tôi còn đầu tư mua nhà đất. Tuy nhiên, việc đầu tư thua lỗ khiến tài sản có được phải dần bán hết. Đến nay, tôi trở lại con số 0, không nhà cửa, phải ở tạm cùng cha mẹ già trong căn nhà Đại đoàn kết do địa phương hỗ trợ. Mưu sinh hàng ngày của tôi cũng vẫn từ việc chạy xe ôm”, anh P. nói.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại và có buồn không, anh P. cười hiền bảo, anh không buồn hay tiếc nuối điều gì. Bởi với số tiền đó, anh cũng đã giúp được cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và làm từ thiện.

"Tôi hy vọng mình sẽ trúng số lần nữa để tiếp tục làm từ thiện và mua một căn nhà nhỏ để ở", anh P. bày tỏ mong muốn.

Được biết, dù đã 40 tuổi nhưng anh P. vẫn sống một mình, chưa lập gia đình. Hiện anh P. đang có bệnh về thần kinh, được địa phương quản lý, theo dõi, cấp phát thuốc và khám bệnh định kỳ.

(Theo Dân trí)