Tỉ phú công nghệ up ảnh hai con dê - cộng đồng mạng dậy sóng

Ông chủ Facebook vừa đăng tải bức ảnh 2 con dê nuôi trong trang trại riêng của gia đình trên trang Facebook cá nhân với lời chú thích: “Hai con dê của tôi: Max và Bitcoin”, (My goats: Max and Bitcoin).

{keywords}
Tỉ phú Mark Zuckerberg khoe 2 con dê mà mình nuôi trong trang trại tên là Max và Bitcoin. Đồ hoạ: HN

Bức ảnh này lập tức gây sốt trên Facebook với 939 nghìn lượt like, thả tim, 186 nghìn lượt bình luận và hơn 18 nghìn lượt chia sẻ.

Cơn sốt lập tức nổ ra sau khi bức ảnh được tung lên mạng bởi Mark Zuckerberg là một tỉ phú công nghệ. Giới đầu tư tiền ảo lập tức cho rằng ông chủ Facebook đang ngầm thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới đồng tiền ảo Bitcoin hiện nay.

Thêm một chi tiết đáng chú ý, nếu ghép tên hai chú dê vào sẽ thành từ “Max Bitcoin”. Điều này có ngầm ý rằng nên gia tăng tối đa số lượng Bitcoin trong danh mục đầu tư.

Từ GOAT (con dê) trong tiếng Anh vẫn thường được hiểu là viết tắt của từ “Greatest of all time”: vĩ đại nhất mọi thời đại.

{keywords}
Bức ảnh gây sốt trên Facebook của tỉ phú Mark Zuckerberg. Ảnh chụp màn hình

Ghép cả dòng chú thích của Mark Zuckerberg được dân đầu tư tiền ảo dịch thành: "My goats: Max and Bitcoin", có thể mang nghĩa Bitcoin là thứ "vĩ đại nhất mọi thời đại".

Hiện tại Facebook của Mark Zuckerberg đang có 116 triệu người theo dõi vì vậy “nhất cử, nhất động” của tỉ phú đều thu hút sự quan tâm lớn.

Trang Business Insider dự báo tại cuộc họp cổ đông thường niên của Facebook sẽ diễn ra vào cuối tháng, tỉ phú Mark Zuckerberg sẽ công bố các khoản đầu tư vào Bitcoin.

Ông chủ Facebook và dự bán tiền ảo bỏ ngỏ

Năm 2019, ông chủ của Facebook từng công bố ra mắt đồng tiền điện tử của mình với tên gọi Libra. Thông tin này đã gây ra "cơn địa chấn” trong ngành tài chính toàn cầu thời điểm đó. Với hơn 2,4 tỉ người dùng Facebook mỗi tháng, Libra có khả năng thay đổi cục diện thị trường tài chính.

Hãng tin Bloomberg cho rằng nếu thành công, Libra có thể biến Facebook trở thành "gã khổng lồ" trong ngành tài chính. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đồng Libra chưa thể ra mắt do vấp phải sự phản đổi của các cơ quan chức năng.

{keywords}
Dòng tweet “Chó sủa trên mặt trăng” ám chỉ đồng Dogecoin của tỉ phú giàu bậc nhất thế giới Elon Musk. Ảnh chụp màn hình

Thời gian gần đây, các tỉ phú công nghệ thường xuyên đăng tải các dòng thông tin trên mạng xã hội liên quan đến đồng tiền ảo. Tỉ phú Elon Musk từng đăng tải dòng tweet: "Chó sủa trên mặt trăng (Doge barking at the moon)", kèm bức tranh cùng tên của họa sĩ Joan Miro để bày tỏ sự ủng hộ với đồng tiền ảo Doge.

Từ đầu năm 2021 đến nay, giá Dogecoin tăng chóng mặt hơn 14.600% từ mức xấp xỉ 0,004 USD/DOGE lên mức 0,585 USD/DOGE. Đồng tiền ảo này đạt tới giá trị vốn hoá 69 tỉ USD và trở thành tiền số đứng thứ 7 toàn thị trường tiền kĩ thuật số về giá trị vốn hóa.

Công ty Tesla của tỉ phú Elon Musk đã mua lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD hồi đầu năm và bắt đầu cho khách hàng mua ôtô điện thanh toán bằng tiền điện tử này.

Công ty Square của Jack Dorsey - người hiện là CEO Twitter - cũng đã chi hàng trăm triệu USD cho Bitcoin.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần phát đi khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến các loại tiền ảo.

Việc sở hữu, mua bán, sử dụng các loại tiền ảo như là một loại tài sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người dân và không được pháp luật bảo vệ. Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) không chấp nhận các loại tiền ảo là tiền tệ cũng như là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

(Theo Lao Động)