Trong một thông báo vừa phát đi, Công ty Chứng khoán SSI cho biết, trong phiên sáng 7/7, bảng giá SSI có thời điểm không nhảy lệnh và cập nhật chậm so với bảng giá các CTCK khác. Nhiều nhà đầu tư cũng phản ánh về tình trạng không đăng nhập được vào hệ thống, trên cả web và app.

Theo giải thích của Chứng khoán SSI, trong các phiên giao dịch từ 5/7/2021, do các hệ thống đang chưa hoàn toàn tương thích dẫn đến hiện tượng đăng nhập chập chờn, dữ liệu hiển thị chưa chính xác, chậm cập nhật trạng thái lệnh tại hầu hết các công ty chứng khoán lớn có nền tảng IT tốt.

Cũng theo SSI, từ đầu phiên giao dịch chiều ngày 7/7/2021, các kênh giao dịch tại SSI đã được mở lại để phục vụ các nhà đầu tư và đã được thông báo tới khách hàng.

Trong phiên giao dịch ngày 6/7 đã ghi nhận lỗi của Công ty Chứng khoán VPS và VND. Phiên sáng ngày 7/7 đã ghi nhận lỗi tại Công ty Chứng khoán SSI. Ngoài SSI, nhà đầu tư phản ánh hệ thống của VND, VPS, TCBS, FPTS cũng gặp tình trạng khó đăng nhập hệ thống, chậm phản hồi vào đầu phiên.

Theo SSI, sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ của Chứng khoán SSI đã nhanh chóng nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục. Doanh nghiệp của ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, các tình trạng này sẽ sớm được khắc phục và đang được cập nhật đến khách hàng của SSI liên tục trong thời gian sớm nhất.

Chứng khoán SSI cho biết công ty cũng đã gửi tới khách hàng lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông của các nhà đầu tư.

{keywords}
Cổ phiếu hồi phục sau 1 phiên giảm sâu.

Một số nhà đầu tư cho biết, tình trạng không nhảy lệnh và cập nhật chậm so với bảng giá các CTCK khác diễn ra vào buổi sáng nhưng đến khoảng 11h, giao dịch tại hệ thống Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã thông suốt trở lại.

Trong quý II, SSI xếp thứ 2 tại HOSE về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền bảo đảm với 10,97%, xếp sau VPS.

Trong buổi tối 6/7, Sở GDCK TP.HCM (HOSE) có phản hồi về thông tin trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đang lan truyền về công văn không chính xác về việc xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC chiều ngày 6/7/2021, gây hoang mang cho nhà đầu tư.

Theo HOSE, vào chiều ngày 6/7/2021, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của Sở GDCK TP.HCM xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC.

Theo đó, HOSE khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo. Hệ thống giao dịch của Sở GDCK TP.HCM hoạt động hoàn toàn bình thường trong phiên giao dịch ngày 6/07/2021.

Trước đó, ngày 5/7, HOSE đã chính thức vận hành hệ thống giao dịch mới do FPT xây dựng. Hệ thống có công suất gấp 3 lần công suất của hệ thống cũ, đạt từ 3-5 triệu lệnh/ngày. Với việc áp dụng hệ thống giao dịch mới, nhiều khả năng giao dịch có thể đạt tới 4 tỷ USD mỗi phiên. Với hệ thống mới được vận hành, thanh khoản trên thị trường chứng khoán đã trở về ngưỡng tỷ USD.

M. Hà