Công an TP Hạ Long đã vào cuộc xác minh, bước đầu đã xác định được người huy động tiền của nhiều người khác là Bùi Phương Thảo (SN 1974, trú tại khu 9, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Công an TP Hạ Long cho biết, từ tháng 11.2016 trở về trước có làm thủ quỹ tại Phòng giao dịch Bãi Cháy Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam – VIB chi nhánh Quảng Ninh. Tuy nhiên, từ ngày 3.12 Thảo đã làm đơn xin nghỉ việc và được VIB chấp thuận. Quá trình xác minh cho thấy, với tư cách cá nhân, trước đó Thảo đã huy động vay của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hà Nội với số tiền nhiều tỷ đồng, trong đó có người cho vay đến cả trăm tỷ để dùng vào việc riêng và đến nay không có khả năng thanh toán.

{keywords}

Bùi Phương Thảo - nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Bãi Cháy Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam – VIB chi nhánh Quảng Ninh. (Ảnh công an cung cấp)

Công an TP Hạ Long cho rằng, đây là vụ việc có nhiều phức tạp và tính chất nghiêm trọng nên chiều ngày (9.12) đã vận động gia đình và bản thân Thảo đến cơ quan chức năng khai báo. Thảo đã đồng ý và có nguyện vọng đến Công an tỉnh để đầu thú, Công an TP Hạ Long đã đưa chị Thảo đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh, để đơn vị tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

(Theo Dân Việt)