Nữ khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) cho biết số tiền hơn 85 triệu đồng trong tài khoản của chị bất ngờ “biến mất" chỉ trong thời gian ngắn.

Ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào lúc 3h31 phút đến 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hang DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p-3h34p), tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng, do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

{keywords}
Chị Thùy chia sẻ thông tin mất tiền trong tài khoản của mình trên trang cá nhân.

Chị Thuỳ cho hay do đêm khuya, chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng.

Lúc này, chị đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank đề nghị khoá tài khoản nhưng không kịp. Tài khoản của chị đã bị rút đến 85 triệu đồng, chỉ còn lại 900 nghìn đồng số dư.

Khách hàng này cũng nói thêm thời điểm tài khoản liên tục thông báo trừ tiền, thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của chị.

Sau sự việc, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank, thì được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP.HCM). Nhân viên ngân hàng cho biết thông tin sự việc được chuyển lên hội sở DongA Bank để giải quyết.

“Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an khi thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong tài khoản lại bị 'bốc hơi' một cách nhanh chóng như vậy”, chị Thuỳ chia sẻ.

Liên quan đến sự việc này, chị Phương Thùy cho biết chị đã liên hệ với DongA Bank và phía ngân hàng đã ghi nhận trường hợp mất tiền trong tài khoản của chị. Phía DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thêm thông tin và hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày tới.

(Theo Zing)

Thêm 2 khách hàng bị mất tiền ở Eximbank

Thêm 2 khách hàng bị mất tiền ở Eximbank

Từ năm 2012, Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng khi đó đã sử dụng hộ chiếu của người cô, giả chữ ký mở tài khoản và dùng nó để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Eximbank đau đớn mất ngàn tỷ, Bầu Hiển chơi vụ lớn tỷ USD

Eximbank đau đớn mất ngàn tỷ, Bầu Hiển chơi vụ lớn tỷ USD

Những sự cố liên tiếp khiến Eximbank và Năm Bảy Bảy mất ngàn tỷ tài sản vốn hóa. Trong khi đó, T&T của bầu Hiển và  FLC của tỷ phú Quyết lại có những hợp đồng lớn trên đất Pháp.

50 tỷ gửi Eximbank bị mất: Bắt khẩn cấp, kiện ra tòa đòi tiền

50 tỷ gửi Eximbank bị mất: Bắt khẩn cấp, kiện ra tòa đòi tiền

Có 6 khách hàng gửi hơn 50 tỷ đồng trong Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) ở Chi nhánh huyện Đô Lương (Nghệ An) 'bốc hơi', yêu cầu phía ngân hàng trả lại số tiền gốc và lãi trước lúc đưa ra xét xử.

Thêm vụ mất tiền tỉ hy hữu tại Eximbank

Thêm vụ mất tiền tỉ hy hữu tại Eximbank

Có chi tiết "lạ" cho thấy lỗ hổng quản trị khá lớn ở Eximbank: Nhân viên đã nghỉ việc mà vẫn làm được thủ tục rút, chiếm đoạt hơn 34 tỉ đồng của khách từ hệ thống ngân hàng này.

Vụ 245 tỷ chưa xong, khách hàng lại tố mất vàng tại Eximbank

Vụ 245 tỷ chưa xong, khách hàng lại tố mất vàng tại Eximbank

Trong khi vụ việc bà Chu Thị Bình mất 254 tỷ đồng tiền gửi chưa lắng xuống thì mới đây, một khách hàng khác lại tố bị mất 3 lượng vàng tại Eximbank.

Eximbank mất ngàn tỷ: Cổ phiếu ngân hàng biến động mạnh

Eximbank mất ngàn tỷ: Cổ phiếu ngân hàng biến động mạnh

Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm chú ý của thị trường. Áp lực gia tăng ở nhiều mã, trong đó Eximbank (EIB) bốc hơi hơn 1 ngàn tỷ đồng sau sự cố khách hàng mất 245 tỷ đồng.