Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định tại Nghị quyết 16 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Địa phương tự cân đối ngân sách để chi tăng thêm cho lực lượng chống dịch

Trường hợp cần phải hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ quy định tại khoản 3 điều 21 Nghị định 163/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ngân sách nhà nước và quy định pháp luật có liên quan. Căn cứ tình hình thực tế và khả năng ngân sách địa phương, các tỉnh thành xem xét quyết định theo thẩm quyền việc sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, Bộ Tài chính đã nhận được đề nghị hướng dẫn kinh phí tăng thêm này của một số địa phương.

Đơn cử, UBND TP. Hà Nội cũng có công văn số 1488/UBND-KT báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách, UBND TP. Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận để các cấp ngân sách thành phố Hà Nội chi hỗ trợ thêm cho các đối tượng tại Điều 2 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2-2021 của Chính phủ và đối tượng tại khoản 3.2 mục 3, Phụ lục 01 Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 15//52020 của HĐND thành phố từ nguồn ngân sách thành phố theo mức bằng 70% (mức tối đa) mức chi do Chính phủ và HĐND thành phố quy định.

H.Duy

Hà Nội phát hiện thêm 8 ca mắc Covid-19 mới

Hà Nội phát hiện thêm 8 ca mắc Covid-19 mới

Sáng 26/5, Hà Nội ghi nhận thêm 8 ca mắc mới liên quan đến chùm ca bệnh tại Times City và công ty T&T.