Theo dữ liệu của BitInfoCharts, giá trị giao dịch bình quân mỗi ngày của Dogecoin đã giảm đi 80%, từ 1,16 triệu USD ở tuần trước xuống dưới mức 240.000 USD vào ngày 26/5. Số liệu này cho thấy lượng nhà đầu tư nhỏ lẻ giao dịch Dogecoin đã giảm mạnh, và đồng tiền này chủ yếu đang được tích trữ trong ví của những "cá voi".

{keywords}
Dogecoin đang trên đà mất giá. Ảnh: Benzinga.

Ngoài ra, một dữ liệu khác cho thấy giá trị giao dịch on-chain (được thực hiện trên nền tảng blockchain) của Dogecoin đã đạt đỉnh vào ngày 5/5, tức là hơn 3 tuần trước. Đó là khi Elon Musk sắp xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live, và nhiều người chờ đợi tỷ phú này sẽ nhắc tới đồng tiền mà ông thường cổ vũ trên Twitter. Giá trị giao dịch Dogecoin ở đỉnh đạt 82 tỷ USD, vượt xa mức 35 tỷ USD của Bitcoin và 12 tỷ USD của Ethereum. Dogecoin đã tăng trưởng 350% từ tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên vào ngày 21/5, tức 3 tuần sau, giá trị giao dịch thường nhật của đồng tiền này đã tụt xuống dưới mức 5 tỷ USD, thấp hơn 93% so với khi đạt đỉnh.

Dogecoin đã khiến giới crypto bất ngờ khi tăng mạnh giá trị nhiều lần trong năm 2021, đỉnh điểm là mức tăng 86% trong vòng 24 giờ đồng hồ vào tháng 4. Đã có lúc giá trị vốn hóa của Dogecoin vượt mặt các công ty lớn như Ford hay Kraft Heinz.

Kể từ đầu tháng 5, giá trị của loại tiền này vẫn tiếp tục đi xuống và hiện ở mức gần 0,3 USD.

{keywords}
Phiên bản gốc của biểu tượng Dogecoin: chú chó Shiba với vẻ mặt ngơ ngác. Ảnh: Tiendientu.

Dogecoin ban đầu chỉ là loại tiền mã hóa được tạo ra với mục đích đùa cợt. Bản thân biểu tượng của coin này cũng là ảnh chế của một chú chó. Hiện nay, Dogecoin ít có giá trị thương mại. Nó được người dùng tặng nhau như một món quà hoặc tiền "boa" trên các trang mạng xã hội.

Dù đã giảm nhiều, sự tăng trưởng vượt bậc của Dogecoin trong quá khứ vẫn là điều thú vị trong giới tiền mã hóa.

(Theo Zing)

'Hãy cẩn thận khi đầu tư Dogecoin'

'Hãy cẩn thận khi đầu tư Dogecoin'

Giá Dogecoin tăng liên tục thời gian qua khiến các chuyên gia tài chính lo ngại về rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư.