Theo đài RT, trong khuôn khổ kế hoạch tái cơ cấu trị giá 8,3 tỉ USD, Deutsche Bank đã cắt giảm hơn 4.000 việc làm, và 18.000 nhân viên nữa sẽ bị cắt giảm vào năm 2022.

Ông Mark Matthews, người phụ trách hoạt động ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp của Deutsche Bank, thừa nhận việc sử dụng trí tuệ nhân tạo đã “làm tăng năng suất đáng kể” trong một số lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn này. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. Ảnh: RT

Ông nói với tờ Financial News rằng cho đến nay, “680.000 giờ làm việc thủ công” đã được tiết giảm. Deutsche Bank đã sử dụng robot để xử lý 5 triệu giao dịch trong bộ phận ngân hàng doanh nghiệp và thực hiện 3,4 triệu cuộc kiểm tra trong bộ phận ngân hàng đầu tư.

Ông Matthews cho biết số lượng nhân viên sẽ tiếp tục được cắt giảm và “không có thắc mắc gì về điều đó”. “Mô hình của chúng tôi là giảm chi phí, đồng thời cải thiện môi trường kiểm soát của chúng tôi và trải nghiệm của khách hàng”, ông nói thêm.

Hiện Deutsche Bank đang đẩy mạnh “tự động hóa các bộ phận lớn của văn phòng hành chính” thông qua một chiến lược mới gọi là “Operations 4.0”, như một phần của sáng kiến tiết kiệm 6,6 tỉ USD trong 3 năm tới.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)