Thưởng tết 2 tỷ: Kỷ lục chưa bị phá vỡ

Thưởng Tết cao nhất: Đà Nẵng 411 triệu, Khánh Hòa 120 triệu

Ở khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng Tết cao nhất 108 triệu đồng/người, thấp nhất 100.000 đồng/người.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này đã có gần 1.700 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai báo cáo về Sở mức thưởng Tết Nguyên đán 2019. Tính trung bình, mức thưởng Tết năm nay cao hơn khoảng 10% so với năm trước.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Thống kê cho thấy, ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thưởng Tết cao nhất cho một cá nhân là 545 triệu đồng, thấp nhất 200.000 đồng/người. Ở khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng Tết cao nhất 108 triệu đồng/người, thấp nhất 100.000 đồng/người. Loại hình doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 67 triệu đồng/người, thấp nhất 500.000 đồng/người. Doanh nghiệp Nhà nước thưởng Tết cao nhất 36 triệu đồng/người, thấp nhất 1,1 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết bình quân tại các loại hình doanh nghiệp là 1 tháng lương.

Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết: Có doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động chỉ 100.000 đồng/người, đây là những người mới vào làm việc (khoảng 1 – 2 tháng).

Hầu hết doanh nghiệp tại Đồng Nai đều thưởng Tết Nguyên đán 2019 cho người lao động đã làm việc đủ 1 năm, mức thưởng là 1 tháng lương. Với doanh nghiệp FDI, lao động càng làm việc lâu năm thì mức thưởng càng cao, nhiều công nhân phổ thông nhận thưởng Tết bằng 2 tháng lương (trên 15 triệu đồng/người). Thưởng Tết năm nay cao hơn năm 2018, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy doanh nghiệp ngày một quan tâm hơn đến đời sống vật chất của người lao động.

Theo ông Huỳnh Văn Tịnh, trên địa bàn Đồng Nai có hàng chục nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, đa số doanh nghiệp đều thưởng Tết Nguyên đán 2019 cho người lao động, song nhiều công ty không báo cáo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai.

Hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chi thưởng Tết, điều chỉnh lương tối thiểu vùng. Với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cơ quan chức năng sẽ tổng hợp ý kiến của công nhân, trao đổi với chủ sử dụng lao động nhằm đề ra các giải pháp, kiến nghị phù hợp, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho lao động, không để xảy ra tranh chấp lao động dịp cuối năm.

Theo Báo tin tức)

Thưởng Tết 400 triệu đồng: Hà Nội bằng 1/3 Sài Gòn

Thưởng Tết 400 triệu đồng: Hà Nội bằng 1/3 Sài Gòn

Mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở Hà Nội cao nhất gần 400 triệu đồng. Mức thưởng này bằng 1/3 mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TP.HCM.