Theo thông tin trên tạp chí China Securities Journal, đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc đã lần đâu tiên được sử dụng cho các giao dịch trên thị trường kỳ hạn trong nước. Đây là một nỗ lực mở rộng việc sử dụng đồng Nhân dân tệ số của một số cơ quan tại Trung Quốc.

Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã sử dụng đồng Nhân dân tệ số để thanh toán phí lưu trữ cho một nhà kho giao hàng, với sự hỗ trợ của các chi nhánh địa phương của 2 ngân hàng Bank of Communications và Bank of China.

{keywords}
Đồng Nhân dân tệ số được quảng bá tại một hội chợ ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). (Nguồn: global.chinadaily.com.cn)

Theo hai ngân hàng này, việc ứng dụng đồng Nhân dân tệ số trong thị trường kỳ hạn đã cung cấp một phương thức thanh toán an toàn, hiệu quả và không mất chi phí cho các sàn giao dịch kỳ hạn và những chủ thể tham gia thị trường này thông qua cách thức thanh toán liên ngân hàng theo thời gian thực.

Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên cho biết, dự định sẽ khuyến khích đổi mới kinh doanh hơn nữa và tìm cách mở rộng việc sử dụng đồng Nhân dân tệ số nhưng vẫn đảm bảo hoạt động vận hành an toàn và ổn định trên thị trường.

Trung Quốc đã thực hiện thử nghiệm đồng Nhân dân tệ số ở nhiều thành phố kể từ cuối năm 2019, với sự tham gia của sàn Đại Liên vào tháng 11/2020.

Tính đến ngày 30/6, đồng Nhân dân tệ số đã được ứng dụng trong hơn 1,32 triệu trường hợp, trong đó có thanh toán dịch vụ điện nước, mua sắm và dịch vụ chính phủ.

(Theo VTV)

Trung Quốc tiến hành đợt thử nghiệm đồng Nhân dân tệ số mới

Trung Quốc tiến hành đợt thử nghiệm đồng Nhân dân tệ số mới

Trung Quốc sẽ tiến hành đợt thử nghiệm đồng Nhân dân tệ số mới trong tháng 6 này tại thủ đô Bắc Kinh.