Bitcoin liên tục tạo ra rồi lại phá vỡ hàng loạt kỷ lục giá mới sau khi vượt qua mốc 20.000 USD – ngưỡng quan trọng về mặt tâm lý - lần đầu tiên vào ngày 16/12.

Theo đó, đầu ngày 28/12, giá Bitcoin trên CoinDesk đứng mức 26.486 USD, tăng 0,4%, tương đương mỗi coin thêm 114,9 USD. Mức tăng không lớn song trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã có lúc ghi nhận tăng đột biến lên hơn 28.352 USD.

{keywords}
Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong năm 2020 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Thống kê từ CoinMarketCap cho thấy lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên ở mức xấp xỉ 66,8 tỷ USD, giá trị vốn hóa ghi nhận 495 tỷ USD.

Những nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng đà tăng trưởng bứt phá của Bitcoin có đóng góp của các nhà đầu tư tổ chức bằng việc đổ hàng tỷ USD vào thị trường.

Ngoài ra, việc Mỹ cùng với các nền kinh tế khác, in tiền trong nỗ lực giảm thiểu những ảnh hưởng kinh tế tồi tệ từ đại dịch COVID-19… là chất xúc tác tiềm ẩn cho lạm phát và có hại cho đồng USD Mỹ, cả hai đều là tín hiệu tích cực đối với Bitcoin.

Đặc biệt, nhu cầu ngày càng tăng của tài chính phi tập trung và những ưu điểm của tiền kỹ thuật số cũng giúp Bitcoin ngày càng có được thiện cảm của giới tài chính. PayPal - một trong những dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới – mới đây cũng đã công bố giao dịch và thanh toán tiền kỹ thuật số bắt đầu có hiệu lực cho tất cả khách hàng tại Mỹ.

Theo nhiều nhà phân tích, đà tăng của Bitcoin sẽ chưa dừng lại. Nhà giao dịch nổi tiếng Philip Swift lưu ý rằng số lượng người bán đã thực sự giảm xuống trong đợt tăng giá hiện tại. Điều này cho thấy xu hướng tích lũy Bitcoin đang tăng nhanh. Nguyên nhân do tiền ảo này chưa đạt mức đỉnh rõ ràng.

Trong khi đó, nhà phân tích Michael van de Poppe của Cointelegraph khẳng định “làn sóng tăng giá tiếp theo” có thể đưa giá lên mốc 40,000 USD. “Càng lên cao Bitcoin sẽ càng có nhiều động lực tăng giá mạnh mẽ hơn, xét theo diễn biến hiện tại thì nó hoàn toàn có thể chinh phục mức tiếp theo tại 40.000 USD”, Michael van de Poppe nói.

Theo sau Bitcoin, loạt tiền ảo vốn hóa lớn như Ethereum tăng khá mạnh 7,6% lên 684 USD.

Bitcoin Cash tăng 4,3% lên 337,2 USD, vốn hóa ghi nhận mức 6,4 tỷ USD.

Chailink tăng 11,5% lên 12,08 USD, vốn hóa ở mức 4,9 tỷ USD.

Tuy nhiên thị trường có sự phân hóa, một số tiền ảo khác đi ngang, thậm chí giảm sâu như Ripple lao dốc 5% vè 0,283 USD.

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận tại thời điểm 7h là 712,6 tỷ USD, tăng 1,31%.

Đáng chú ý, trên Vicuta (sàn giao dịch dành cho người Việt), giá Bitcoin hiện đứng mức 603,9 – 621,5 triệu đồng/BTC, giảm 1,5%.

(Theo VTC News)