Lúc 7h00 ngày 31/12, giá Bitcoin trên CoinDesk ghi nhận mức 29.115 USD, tăng 6.02%, tương đương mỗi coin thêm 1.701 USD. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 27.370 – 29.130 USD (thấp nhất – cao nhất). Đây là mức giá cao nhất mà một Bitcoin có thể đạt được trong hơn 10 năm qua.

{keywords}
Bitcoin tăng kỷ lục, vượt 29.000 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên ở mức 51 tỷ USD, giá trị vốn hóa được đẩy lên mức kỷ lục 553,6 tỷ USD.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp và giới phân tích cho rằng, giá Bitcoin tăng chóng mặt lên mức cao nhất mọi thời đại khi chứng kiến lực mua mạnh đến từ nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Bitcoin là một tài sản có độ rủi ro cao nhưng có khả năng sinh lời lớn, là một kênh đầu tư chống lạm phát hiệu quả và cũng là phương thức thanh toán đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và các gói tài chính với quy mô lớn chưa từng có nhằm kích thích kinh tế cũng trợ lực không nhỏ cho Bitcoin.

Bên cạnh đó, các định chế tài chính lớn trên thế giới đang dần đón nhận đồng tiền ảo trong năm nay. Đơn cử, mới đây mạng thanh toán nổi tiếng toàn cầu PayPal hiện có khoảng 346 triệu tài khoản đang hoạt động, cho phép khách hàng được mua bán Bitcoin.

Nhiều ngân hàng trung ương tại nhiều nước trên thế giới đã có cái nhìn đỡ khắt khe hơn với Bitcoin. Thậm chí, ngân hàng trung ương của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Campuchia… cho biết đang xem xét, thử nghiệm hoặc phát hành các loại tiền kỹ thuật số. Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang lên kế hoạch thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số vào năm 2021.

Theo giới phân tích, phe bò Bitcoin đang chuẩn bị công phá mức kháng cự chính tiếp theo tại 30.000 USD, và có thể đạt đỉnh tại 48.000 USD trong tương lai không xa.

Bitcoin tăng mạnh tạo lực đẩy giúp các tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn tăng tốc. Theo đó, Ethereum tăng 3,8%, Litecoin tăng 2,8%, Bitcoin Cash tăng 4,2%...

Ở chiều ngược lại, thị trường cũng xuất hiện sắc đỏ khi Ripple giảm 2,5^, Polkadot giảm 2,4%, Cardano giảm 1,9%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ghi nhận mức 761,3 tỷ USD, tăng 4,1%.

(Theo VTC News)