Ngày 31.5, thông tin từ Cục thuế Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã phát đi thông báo về việc nhiều cuộc gọi đến doanh nghiệp giả danh cán bộ, công chức thuế để mời chào, dụ dỗ doanh nghiệp mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế...

{keywords}
Nhiều cuộc điện thoại giả danh cán bộ, công chức thuế mời chào, dụ dỗ doanh nghiệp mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ. Ảnh LDO.

Trong thông báo của Cục Thuế TP Hà Nội nêu, thời gian gần đây có những cuộc gọi đến doanh nghiệp từ các số điện thoại: 0906.237.207; 0904.947.468; 0962.170.568; 0971.353.069; 0911.698.356; 0946.100.620; 0966.217.199; 0394.714.349; 0964.364.282;... tự xưng danh (mạo danh, giả danh) là cán bộ, công chức của Cục Thuế TP Hà Nội để mời chào, dụ dỗ doanh nghiệp mua sách, tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế, …

"Việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức thuế, cơ quan Thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo, cán bộ công chức của cơ quan Thuế các cấp", thông báo nêu rõ.

Một lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội khẳng định cơ quan Thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho người nộp thuế.

Hiện nay tất cả các văn bản, tài liệu được cơ quan Thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan Thuế tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn. Các chương trình tập huấn của cơ quan Thuế tổ chức cũng đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp hoặc Cục Thuế TP Hà Nội để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ, công chức thuế, cơ quan Thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

(Theo Lao Động)

Chiêu giả danh nhân viên ngân hàng 'ăn cắp' mã OTP hòng rút sạch tiền

Chiêu giả danh nhân viên ngân hàng 'ăn cắp' mã OTP hòng rút sạch tiền

Các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện để lừa lấy mật khẩu và mã giao dịch OTP trong giao dịch chuyển khoản.