Bước tăng này đến sau khi giá của Ethereum - đồng tiền số phổ biến thứ 2 thế giới lên mức kỷ lục mới hơn 2.152 USD phiên vừa rồi. Tính từ đầu năm, Ethereum đã tăng khoảng 180% và là một trong những loại tiền số tăng giá nhanh nhất.

Hiện Bitcoin vẫn là đồng phổ biến nhất và chiếm tới hơn một nửa quy mô thị trường. Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng hơn 100%, trong khi đó đồng Ethereum tăng gần 190%.

{keywords}
Ảnh minh họa: Bloomberg.

Kết quả này vượt trội hơn so với nhiều tài sản truyền thống, chủ yếu nhờ sự quan tâm và gia nhập thị trường của nhiều nhà đầu tư tổ chức và doanh nghiệp lớn, trong đó có hãng xe điện Tesla, ngân hàng BNY Mellon, hãng thanh toán thẻ Visa, Mastercard...

Theo dữ liệu thống kê của CB Insights, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số đã nhận được khoản đầu tư lên đến 2,6 tỉ USD trong quí I/2021, vượt cả tổng số tiền đầu tư vào lĩnh vực này trong cả năm 2020 (2,3 tỉ USD).

Thậm chí, trong khoảng thời gian dịch COVID-19 mới bùng phát được vài tháng trong năm 2020, thị trường tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng còn được cho là kênh trú ẩn an toàn hơn các thị trường hàng hóa khác, như dầu thô, kim loại màu…

(Theo VTV Digital)