Giá vàng hôm nay 10/3 trên thế giới giảm mạnh xuống sâu dưới ngưỡng trung bình 50 ngày do giới đầu tư đánh cược vào các loại tài sản rủi ro sau khi chính trường thế giới hướng tới một bước ngoặt chưa từng có.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 10/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 9/3.

Tới đầu giờ sáng 10/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.316 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1% (+13,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới giảm mạnh xuống sâu dưới ngưỡng 50 ngày do đồng USD và chứng khoán tăng vọt sau khi thị trường đánh cược vào các loại tài sản rủi ro sau khi chính trường thế giới hướng tới một bước ngoặt chưa từng có.

Đồng bạc xanh tăng nhanh đã ngay lập tức kéo giá vàng, vốn là một loại tài sản không có lợi tức. Sức cầu đối với một loại tài sản mang tính chất kênh trú bão cũng giảm nhanh chóng kéo giá mặt hàng này đi xuống.

Đồng USD tăng vọt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nước vào tháng 5 tới. Nếu thành thực, đây sẽ là một sự kiện đột phá trong quan hệ 2 nước cũng như ở khu vực bán đảo Triều Tiên và trên thế giới.

Thị trường tài chính thế giới ngay lập tức đặt kỳ vọng rất lớn vào những chuyển biến tích cực trong quan hệ Mỹ - Triều Tiên. Diễn biến này khiến cho nhu cầu đối với loại tài sản mang tính “kênh trú bão” như vàng tụt giảm nhanh chóng.

Theo đại diện Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nhận lời mời gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và sẽ ấn định thời gian và địa điểm cụ thể, sớm nhất có thể từ nay đến tháng 5.

Chỉ số DXY đo lường biến động đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt đã tăng vọt từ mức khoảng 89,5 điểm lên 90,3 điểm như hiện tại. Đồng USD cũng tăng vọt sau khi xuống mức thấp nhất 1 năm rưỡi qua so với đồng yen Nhật.

Những thông tin về Triều Tiên tạm thời áp đảo nỗi lo ngại nguy cơ một cuộc chiến thương mại với các đối tác thương mại lớn sau khi chính quyền Donald Trump quyết định áp thuế nhập khẩu 25% lên thép và 10% lên nhôm nhập khẩu vào Mỹ.

Hầu hết các thị trường chứng khoán tăng mạnh sau khi đón nhận thông tin tích cực. Nhóm cổ phiếu du lịch và mỹ phẩm Hàn Quốc hưởng lợi nhất nhờ kỳ vọng về lượng khách du lịch và hoạt động buôn bán hàng hóa tại Hàn Quốc gia tăng.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, vàng vẫn trong xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.325 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước mua vào 30-50 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 9/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước giảm về mức 36,75 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước phiên giao dịch tiếp tục lặng sóng. Việc thay đổi giá vàng tăng/giảm đan xen tuy nhiên xu hướng không dứt khoát, dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư. Lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

V. Minh