Giá vàng hôm nay 15/3 trên thế giới hạ nhiệt và ổn định trở lại sau một cú tăng vọt. Đồng USD hồi phục sau những biến động chính trị tại Mỹ và kỳ vọng về một kế hoạch tăng lãi suất ấn tượng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 15/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 14/3.

Tới đầu giờ sáng 15/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.323,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.325 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,6% (+20,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới hạ nhiệt và ổn định trở lại sau một cú tăng vọt. Đồng USD hồi phục trở lại sau những biến động chính trị tại Mỹ và kỳ vọng về một kế hoạch tăng lãi suất ấn tượng.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng trở lại và giới đầu tư chốt lời mặt hàng kim loại quý với kỳ vọng đồng bạc xanh vẫn đang có một lực đỡ khá vững chắc trong ngắn hạn khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có một cuộc họp chính sách tiền tệ ngay trong tháng này.

Hầu hết các dự báo đều cho rằng, Fed gần như chắc chắn tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm trong cuộc họp chính sách trong tháng 3.

Bên cạnh đó, đồng USD còn được kỳ vọng có thể còn tăng lên một mức cao mới nếu các nhà tạo lập chính sách của Mỹ phát ra tín hiệu đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay.

Trong phiên liền trước, vàng bất ngờ tăng vọt do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ tiếp tục xáo trộn sâu sắc với quyết định sa thải ngoại trưởng Rex Tillerson của tổng thống Donald Trump.

Sau một phiên hoảng sợ, tâm lý thị trường đã ổn định trở lại, bớt bất an trước các vụ thay đổi nhân sự cấp cao liên tiếp trong chính quyền Trump thời gian gần đây.

Mặc dù vậy, vàng vẫn nhấp nhổm tăng trở lại trong khi đồng USD hồi phục khá chậm chạp. Thị trường vẫn phát đi tín hiệu e dè về những bất ổn có thể xảy ra đối với nền kinh tế Mỹ.

Giới đầu tư hiện tại vẫn đang theo dõi sát sao về quyết định đánh thuế cao một số mặt hàng quan trọng như sắt và nhôm của chính quyền Donald Trump lên các đối tác thương mại lớn trong đó có Trung Quốc. Một cuộc chiến thương mại có thể khiến đồng USD tụt giảm.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước mua vào 30-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 14/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến không sôi động. Diễn biến giá giằng co kết hợp với số lượng khách lựa chọn bán ra chiếm tỷ lệ vượt trội khiến thị trường vàng mỗi lúc một đuối dần. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

V. Minh