Tới 14h30' ngày 15/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,600 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,470 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường ngày 15/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra),không đổi so với cuối tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,80 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 3,4 USD lên 1.730,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.731,9 USD/ounce.

Theo kết quả cuộc khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco News, số đông nhà đầu tư và chuyên gia tiếp tục dự báo kim loại quý sẽ tiếp tục tăng. Cụ thể, có 10 trong tổng số 14 chuyên gia tại Phố Wall, tương đương 71%, dự báo giá vàng sẽ tăng; chỉ có 4 phiếu, tương đương 29%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Ngân hàng Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt 1.800 USD/ounce trong 12 tháng tới và nguy cơ lạm phát vượt mức mục tiêu sẽ là yếu tố tiềm tàng đẩy giá vàng lên 2.000 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn cũng như nhiều người vẫn muốn mua vào vì tin rằng nó có khả năng giữ giá trị cao hơn so với các loại tài sản khác sau khi dịch Covid-19 làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu. Bằng chứng là lượng vàng dự trữ tại quỹ ETF lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust đã tăng 24% kể từ cuối tháng 3.

Theo giới chuyên gia, vàng là tiền nên sau dịch Covid-19 nhiều người trước mua vàng, kim cương đã bán ra để lấy tiền mặt chi tiêu khiến các công ty vàng phải tăng dự phòng để tránh mất thanh khoản.

Phil Streible, chiến lược gia trưởng của Blue Line Futures, cho biết, mọi người đang sử dụng vàng như một tài sản trú ẩn an toàn và cũng có nhiều người tin rằng lạm phát sẽ tăng trong các quý tới.

Chuyên gia Razaqzada cho rằng giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi một số yếu tố như những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và bất ổn địa chính trị gia tăng.

Theo nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada, một yếu tố đã hỗ trợ giá vàng trong tuần qua là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 10/6 đã bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong vài năm tới và có thể thực hiện chính sách nới lỏng định lượng trong tương lai gần.

Chốt phiên giao dịch cuối tuàn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,79 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,77 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn