Giá vàng hôm nay 21/7 quay đầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất 3 tuần sau 3 phiên hồi phục nhẹ do đồng USD mạnh lên và sự hứng khởi trở lại của các thị trường chứng khoán.

Tổng hợp biến động giá vàng hàng ngày

Bất ngờ nhặt được túi vàng 450 triệu sau nhà

Vàng loạn, chứng khoán sôi sục: Yên tâm ôm USD?

Chiều 21/7, giá vàng trong nước vẫn ở mức trong 3 tuần qua. Cụ thể, tới 14h ngày 21/7, vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra), vẫn giảm hơn 200 ngàn đồng/lượng ở 2 chiều mua và bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trước đó, mở cửa lúc 8h20 phút sáng 21/7, giá vàng trong nước giảm mạnh so với chiều qua. Cụ thể, tại DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 230 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối ngày 20/7.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá SJC: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 190 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 ngàn đồng chiều bán ra.

Trên thị trường châu Á, đầu giờ sáng 21/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tiếp tục giảm sau một phiên đổ dốc trên thị trường châu Âu và Mỹ trước đó.

Tính tới 5h20 sáng 21/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 1,8 USD xuống 1.313,5 USD/ounce, so với mức đỉnh cao 1.376 USD/ounce ghi nhận trong tuần đầu tháng 7. Như vậy, vàng đã xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

{keywords}

Giá vàng giao tháng 8 chốt phiên giao dịch trên thị trường Mỹ giảm mạnh 13,6 USD so với phiên liền trước xuống 1.318,7 USD/ounce trước những tín hiệu mới phát đi từ Mỹ khiến đồng USD lên mức cao nhất 4 tháng và khả năng một kế hoạch mới từ châu Âu sau sự kiện nước Anh bỏ phiếu chọn rời EU (Brexit).

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 35,1-35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

{keywords}

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 20/7, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra), so với đỉnh cao gần 40 triệu đồng/lượng ghi nhận vào giữa tuần đầu tháng 7.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 20/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng trong nước trong 3 phiên đầu tuần (17-19/7) có xu hướng đi ngang ở mức thấp sau khi chứng kiến một tuần giảm điểm tương đối mạnh, tổng cộng giảm 700.000 đồng/lượng, trước đó.

Theo Doji, giá vàng duy trì đi ngang giằng co trong biên độ hẹp trong suốt hơn 1 tuần qua. Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước suy yếu một mặt do giá vàng thế giới không có lực hỗ trợ, mặt khác do nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân đã giảm nhiều so với đợt “sóng” vừa qua.

Có thể nói, đây là giai đoạn chuyển giao khi giá vàng đã trụ vững ở ngưỡng cao trong một khoảng thời gian tương đối dài và đang di chuyển chậm lại để tìm kiếm hướng đi mới trong thời gian tới.

Rõ ràng giá vàng đang là ẩn sổ để thử thách lòng kiên trì của nhà đầu tư. Mỗi sự chuyển biến của kim quý vàng vẫn hứa hẹn những nhà đầu tư trung thành chờ cơ hội bứt phá theo những thay đổi mới.

Tổng thể trên thị trường vàng trong nước giao dịch khá èo uột trầm lắng. Chốt phiên giao dịch ngày 20/7: Số lượng khách tham gia bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Trên thế giới, kim loại quý đã thu hẹp đà tăng trên thị trường châu Âu và quay đầu giảm mạnh khi bước sang phiên giao dịch trên thị trường Mỹ, do đồng USD chạm mức cao nhất trong 4 tháng qua sau khi có số liệu cho thấy doanh thu bán nhà ở của Mỹ tăng vọt trong tháng 6. Doanh số bán nhà ở của Hoa Kỳ đã tăng 4,8%.

Vàng quay đầu giảm mạnh do thị trường điều chỉnh theo hướng kỳ vọng vào một đồng USD mạnh lên thêm nữa và lãi suất tại Mỹ sẽ tăng lên.

Đêm qua, trên thị trường New York đồng USD đã tăng mạnh sau khi 2 nhà phân tích của tờ Wall Street Journal chuyên quan sát các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ Jon Hilsenrath và Michael Derby cho rằng, Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng 9 tới.

“Các nhà làm chính sách tại Fed có lẽ sẽ giữ lãi suất không đổi trong cuộc họp hôm 26-27/7 tới theo như các bình luận trên thị trường và trả lời phỏng vấn của các quan chức. Nhưng thông điệp trong tuyên bố về chính sách sau cuộc họp có thể khẳng định nền kinh tế Mỹ đang ở tình trạng vững chắc hơn đánh giá trong cuộc họp hồi tháng 6. Đây là cơ sở cho việc tăng lãi suất nếu các số liệu kinh tế tiếp tục được duy trì trong các tháng tiếp theo”, 2 nhà phân tích nói.

Nhiều nhà kinh tế tại BNP Paribas cũng đã nâng kỳ vọng về việc Mỹ sẽ tăng lãi suất.

“Các phản ứng tiếp theo của thị trường sẽ phụ thuộc vào tuyên bố của FOMC còn các số liệu kinh tế sẽ quyết định thời điểm tăng lãi suất”.

Bên cạnh đó, vàng còn chịu áp lực giảm bởi thị trường kỳ vọng chủ tịch NHTW EU Mario Draghi sẽ đưa ra các kế hoạch kích thích trong tương lai.

Còn về khả năng vàng có thể sẽ giảm sâu tới mức nào trong ngắn hạn, các chiến lược gia về hàng hóa của iiTrader cho rằng, vàng có thể sẽ thử ngưỡng hỗ trợ 1.308 USD/ounce.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.