Mở cửa lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng so với sáng qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,54 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,52 triệu đồng/lượng.

Wall Street Journal dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh, trong bối cảnh hai bên tiếp tục nỗ lực để ít nhất có thể đạt được một thỏa thuận hạn chế.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh nước này muốn đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Mỹ và tránh chiến tranh thương mại, nhưng cũng không ngại trả đũa nếu cảm thấy cần thiết.

Giới chức Mỹ bày tỏ thiện chí gặp mặt nhưng chưa thể ấn định được thời gian tổ chức. Phái đoàn Washington không muốn họp vòng mới trừ khi có thêm cam kết của phía Bắc Kinh về các vấn đề: bảo vệ tài sản trí tuệ, chính sách cưỡng ép chuyển giao công nghệ và mua thêm nông sản Mỹ.

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Kế hoạch ban đầu là hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau bên lề hội nghị APEC tại Chile vào ngày 16-17/11. Kế hoạch này đã đổ vỡ sau khi Chile hủy đăng cai hội nghị vì tình hình bất ổn. Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Bắc Kinh và Washington đã thống nhất dỡ bỏ các lệnh áp thuế hàng hóa theo từng giai đoạn.

Giá vàng đã tăng hơn 14% trong năm nay, trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều bất ổn về kinh tế và chính trị. Đây có thể là mức tăng theo năm lớn nhất kể từ năm 2010.

Kết quả của một khảo sát cho thấy chỉ số triển vọng của các nhà sản xuất từ khu vực Philadelphia - Mỹ từ mức 5,6 điểm tháng 10 đã tăng tích cực lên 10,4 điểm trong tháng 11, cao hơn khá nhiều so với mức dự báo chỉ ở 7 điểm.

Mới đây, OECD đưa dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2020 ở mức 2,9% và ở mức 3% vào năm 2021, thấp hơn một chút so với dự báo trước đó. OECD cũng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào năm 2021 chỉ ở mức 5,5%.

{keywords}
Biểu đồ giá vàng 

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bác bỏ ý tưởng đưa lãi suất chuẩn xuống mức âm như mong muốn của Tổng thống Donald Trump với nhiều lần kêu gọi Fed thực hiện trong thời gian qua cũng tác động trực tiếp đến giá vàng.

Các chuyên gia trên thị trường vàng cho rằng vàng cần phải duy trì được trong ngưỡng từ 1450 đến 1470 USD/ounce, nếu rớt khỏi ngưỡng này có thể coi như tín hiệu bi quan cho giá vàng.

Mở cửa ngày 22/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,28 – 41,73 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn