Giá vàng hôm nay 26/3 vẫn ở mức cao do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục khiến cho các nhà đầu tư tìm tới vàng là kênh trú ẩn.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,84 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,06 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,04 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,59% lên mức 1.348,50 USD/ounce. Vàng đã lên mức cao nhất trong hơn một tháng.

Một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang nhanh chóng trở thành hiện thực. TQ công bố kế hoạch đánh trả lại quyết định của Mỹ với đề xuất một danh sách 128 hàng hoá của Mỹ làm mục tiêu trả đũa. Các nhà đầu tư lo ngại chiến tranh thương mại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ. 

{keywords}
Vàng trong nước tăng giá

Các tài sản bằng đồng đô la như vàng nhạy cảm với những biến động, sự sụt giảm trong đồng USD làm cho vàng rẻ hơn đối với người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm tăng nhu cầu về kim loại quý.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần do Kitco News thực hiện cho thấy, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tăng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Đồng USD tiếp tục suy yếu và những lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại đã làm cho thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh khiến cho đà tăng giá vàng tiếp tục đi lên.

Hiện, thị trường vẫn không có gì đảm bảo rằng Fed sẽ không còn đợt tăng lãi suất nào nữa trong năm nay. Trong bối cảnh còn nhiều bất trắc về địa chính trị và kinh tế thế giới, giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng lên ngưỡng giá 1.360 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước tuần qua chốt phiên giao dịch, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,54-36,62 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 36,80-36,87 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 250 nghìn đồng.

Nam Hải