Giá vàng hôm nay 26/8 biến động nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần. Các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước những nhận xét của FED và nhân hàng trung ương châu Âu.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Trên sàn Comex, giá vàng tương lai ổn định ở mức 1.292 USD/ounce. Các chính sách của chính quyền Tổng thống Trump cùng lời đe dọa đóng cửa chính phủ của Tổng thống Trump khiến giới đầu tư lo sợ và chọn vàng làm kênh trú ẩn tài sản

Các nhà nhận định thị trường cho rằng nếu việc đóng cửa chính phủ xảy ra sẽ vẽ nên một bức tranh về sự bất đồng giữa chính phủ và Quốc hội, và phát đi tín hiệu rằng nếu hai bên không đạt được sự đồng thuận về ngân sách thì một cuộc cải tổ thuế toàn diện hơn khó lòng được thực hiện.

Giá vàng đã được hưởng lợi từ đô la yếu. Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh so ổn định ở mức 93,26.

{keywords}
Vàng giảm nhẹ

Hiện thị trường vàng đang dõi theo diễn ra hội nghị thường niên của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của các nước lớn trên thế giới tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ).

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải