Giá vàng hôm nay 28/1 đang giao dịch ở mức cao, các chuyên gia dự đoán thị trường vàng quốc tế tiếp tục tăng và khả năng chạm ngưỡng 1.500 USD/ounce trong năm nay.

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đã có thời điểm tăng lên 1.366,07 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 3/8/2016. Đêm qua, giá vàng thế giới có thời điểm rớt xuống dưới ngưỡng 1.345 USD/ounce.

Kim loại quý đã tăng 1,5% trong tuần này. Giá vàng giao ngay sẽ tăng lên mức 1.381 USD/ounce, khi đã phá được ngưỡng kháng cự 1.354 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích thuộc Thomson Reuters, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce kể từ đợt suy giảm mạnh năm 2013. Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và bất ổn chính trị tiếp tục tạo cho vàng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư.

{keywords}
Giá vàng đang ở mức cao

 Quan điểm của bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng, USD yếu vì điều đó giúp ích cho thương mại của Mỹ. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại nói rằng muốn đồng USD mạnh. Nhìn nhận về thị trường vàng, theo nhiều chuyên gia, đồng USD có thể còn xuống giá hơn nữa.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc cả về giá và số lượng giao dịch. Xu hướng tăng tịnh tiến theo từng phiên đưa kim loại quý đi từ mức giá thấp nhất: 36,74-36,80 đến mức giá cao nhất : 37,24-37,36 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 560 nghìn đồng.

Theo Doji, kết hợp với đà tăng nhanh của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước phục hồi, vượt qua mức cao nhất trong 4 tháng qua, diễn biến này khiến khoảng cách giữa hai thị trường trong nước và quốc tế đảo vị trí cho nhau. Giá vàng thế giới có thời điểm thấp hơn giá trong nước khoảng 60 nghìn đồng mỗi lượng, chưa bao gồm phí thuế.

Niềm tin về sự khởi sắc của kim loại quý khiến nhiều nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư mạnh tay hơn ở cả chiều mua và chiều bán, trong đó xu hướng khách bán vàng ra có phần chiếm ưu thế.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,95 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,17 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,15 triệu đồng/lượng.

Duy Khánh