Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1514.10 - 1515.10 USD/ounce. Tuần qua, trọng tâm của thị trường là quyết định hạ lãi suất của FED.

Thị trường vàng thế giới đầu tuần khá ảm đạm, giá vàng giao ngay tăng 0,4 USD lên 1.504 USD/ounce, sang phiên châu Á, vàng gần như đi ngang quanh mức trên. Giá vàng tương lai giao tháng 12 tăng gần 2,5 lên 1.507,8 USD/ounce.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất thêm 0,25%, do kinh tế Mỹ tiếp tục chậm lại vì căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu yếu. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tương lai gần.

{keywords}
Giá vàng thế giới tăng

"Mức hiện tại có thể sẽ vẫn phù hợp" khi Fed còn đánh giá kinh tế tăng trưởng chậm lại, thị trường lao động vững mạnh và lạm phát quanh 2%. "Nếu tình hình này thay đổi, Fed sẽ có biện pháp tương ứng", ông nói.

Giá vàng ngày 31/10, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.496,94 USD/ounce. Giá vàng đã tăng gần 2% trong tháng này. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,2% lên 1.499,70 USD/ounce.

Michael McCarthy, chiến lược gia về thị trường của CMC Markets, cho biết, vàng tăng giá trong phiên này là nhờ sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn sau khi Fed hạ lãi suất.

Tuy nhiên, giá vàng có thể không duy trì được đà tăng hiện nay trong ngắn hạn khi các số liệu mới đây cho thấy kinh tế Mỹ đã ghi nhận mức tăng trưởng vừa phải.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu duy trì đà đi lên, nhưng mức tăng có phần khiêm tốn, do tâm lý giới đầu tư các tài sản rủi ro như chứng khoán và tiền tệ được cải thiện và dòng tiền theo đó chỉ còn chảy chậm vào kim loại quý, khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung lại tung ra các tín hiệu tích cực.

Giá vàng trong nước biến động theo thị trường thế giới. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn đồng so với sáng qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 70.000 đồng/ so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,94 – 42,39 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn