Giá vàng hôm nay 30/4 tăng nhẹ, những lo ngại về tăng lãi suất của Mỹ tiếp tục được các nhà đầu tư kim loại quý quan tâm.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,49% xuống 1.324,40 USD/ounce. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng đã giảm gần 1%.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng Tư và kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tiếp tục định hướng cho đồng đô la, đồng thời ảnh hưởng tới kim loại quý trong tuần này.

Fed sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn, nhưng tuyên bố mới đây của cơ quan này cho thấy sẽ tăng lãi suất gấp 4 lần trong năm nay, không phải 3 lần như các nhà hoạch định chính sách đã dự báo.

{keywords}

Vàng tăng cao sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại trong quý đầu tiên, nhưng điều này đã được bù đắp bằng tăng trưởng tiền lương.

Đồng đô la được đẩy mạnh sau khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng trên 3% lần đầu tiên kể từ năm 2014 tuần trước, trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát gia tăng.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, dự báo giá vàng sẽ giảm. Ông cho rằng giá vàng tuần sau có thể xuống mức thấp gần 1.309 USD/oz đã xác lập vào tháng trước.

Còn Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại khi đường biểu đồ giá vàng trung bình 200 ngày qua vẫn được giữ vững, và ngưỡng giá hiện đang ở mức thấp nhất trong phạm vi đó.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,62 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 29/4: Sự trầm lắng đáng sợ

Giá vàng hôm nay 29/4: Sự trầm lắng đáng sợ

Giá vàng hôm nay 29/4 khá trầm lắng, triển vọng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hạn chế đà tăng của giá vàng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/4: USD giảm cùng giá vàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/4: USD giảm cùng giá vàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/4 giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư đang quan tâm tới chính sách tiền tệ của Nhật Bản và hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên.

Giá vàng hôm nay 28/4: Tiếp tục giảm mạnh, chưa dám ôm vào

Giá vàng hôm nay 28/4: Tiếp tục giảm mạnh, chưa dám ôm vào

Giá vàng hôm nay 28/4 tiếp tục giảm theo đồng USD khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao và đặc biệt là những quan ngại về tình hình địa chính trị giảm xuống.