Giá vàng hôm nay 31/3 tiếp tục giảm khi đồng đô la tăng lên từ mức thấp nhất. Nhu cầu kim loại quý suy yếu nhưng vẫn được quan tâm bởi căng thẳng chính trị.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78
triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,17% về mức 1.322 USD/ounce. Theo số liệu của hãng tin Bloomberg, giá vàng thế giới đã tăng 1,7% trong quý 1/2018, sau khi tăng 1,8% trong quý 4/2017.

Giá vàng sụt giảm khi đô la đảo chiều tăng từ mức giảm thấp nhất trong phiên giao dịch. Triển vọng tăng lãi suất của Fed trong những tháng tới tiếp tục được giữ vững.

Đồng bạc xanh được hỗ trợ bởi thông tin Bộ Thương mại Mỹ đã điều chỉnh tốc độ tăng trưởng trong quý IV/2017 của nền kinh tế lớn nhất thế giới từ mức tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước trước đó lên 2,9%, tuy vẫn thấp hơn mức tăng 3,2% của quý III.

Các quan chức Chính phủ Mỹ ngày 28/3 cho biết kế hoạch đánh thuế của Tổng thống Donald Trump lên hàng hóa Trung Quốc có thể chưa được thực thi cho đến đầu tháng Sáu, khi việc lấy ý kiến của người dân và khả năng điều chỉnh mức thuế có thể cần tới khoảng 60 ngày.

{keywords}
Giá vàng giảm

 Chris Rupkey của MUFG cho biết, các nhà hoạch định chính sách có thể tin tưởng về triển vọng lạm phát và có thể sẽ giữ kế hoạch tăng lãi suất thêm vài lần trong năm nay.

Vàng nhạy cảm với những biến động lớn đô la Mỹ, khi đồng bạc xanh mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ ngoại tệ, do đó làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư đối với kim loại quý.

Mặc dù vậy, sự bất ổn về chính trị cũng đang khiến cho vàng không bị mất giá. Nga đe doạ trả đũa Mỹ và các đồng minh về việc trục xuất hơn 100 người Nga. Vàng, thường được xem là lựa chọn đầu tư thay thế trong những thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị, đang hướng tới tăng quý thứ ba liên tiếp, khi đã tăng gần 2% tính đến ngày 29/3.

Thị trường tài chính Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Good Friday vào ngày thứ Sáu, trong đó các sàn vàng cũng nghỉ giao dịch đến hết tuần.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 39,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 29/3: Đồng loạt bán tháo, vàng lao dốc

Giá vàng hôm nay 29/3: Đồng loạt bán tháo, vàng lao dốc

Giá vàng hôm nay 29/3 trên thế giới tụt giảm từ đỉnh 5 tuần do đồng USD tăng vọt và giới đầu tư đồng loạt bán tháo mặt hàng kim loại quý khi đón những tín hiệu bất ngờ trên thị trường quốc tế.

Ý nghĩa của vàng, không chỉ nằm trong giá trị quy đổi

Ý nghĩa của vàng, không chỉ nằm trong giá trị quy đổi

Bên cạnh giá trị quy đổi, vàng còn là biểu tượng của thành công và mang ý nghĩa quan trọng với nhiều nền văn hóa.

May mắn nhặt được thỏi vàng 20kg rơi từ máy bay

May mắn nhặt được thỏi vàng 20kg rơi từ máy bay

Người dân ở vùng đã đổ xô thử vận may để tìm kiếm các thỏi vàng có thể còn sót lại sau khi một máy bay vận tải cất cánh từ sân bay làm rơi 3,5 tấn vàng hôm 15/3.

Ô tô chở tiền, vàng của đại gia đánh bạc Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương

Ô tô chở tiền, vàng của đại gia đánh bạc Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương

Cơ quan điều tra phải đếm số vàng và đôla này từ 20h hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau. Thậm chí, khi đưa đến Nội Bài, lực lượng chức năng phải dùng tới 4 ô tô mới chở hết số tiền, vàng này.

3,4 tấn vàng rơi khỏi máy bay vì cửa mở

3,4 tấn vàng rơi khỏi máy bay vì cửa mở

Chiếc máy bay chở gần 10 tấn vàng và kim cương của Nga đã bị rơi mất một phần hàng quý hiếm sau khi cất cánh từ sân bay Yakutsk vào hôm qua (15/3).