Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.508,64 USD/ounce, sau khi có lúc đã tăng lên mức cao nhất kể từ phiên 25/9 là 1.518,5 USD/ounce trong phiên trước.

Giá vàng thế giới duy trì đà đi lên và tổng cộng đã tăng 3 phiên liên tiếp, do những lo ngại sâu sắc về tình hình kinh tế Mỹ và mới nhất là chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ xuống mức thấp nhất 3 năm mới được công bố, cùng với đó là nguy cơ bùng phát chiến tranh thương mại giữa Mỹ và EU.

Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố chỉ số của ngành dịch vụ Mỹ tháng 9/2019 ở mức 52,6%, thấp hơn so với mức 56,4% của tháng 8/2019. Như vậy cả ngành dịch vụ Mỹ cũng tăng trưởng chậm lại. Hai ngày trước đó, các chỉ số của ngành sản xuất Mỹ cũng phát đi tín hiệu suy giảm đến tháng thứ 3 liên tiếp.

{keywords}

Theo dự kiến, Fed sẽ họp vào cuối tháng. Tháng trước, ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất lần thứ hai vào năm 2019.

Chuyên gia phân tích Daniel Hynes thuộc ANZ cho biết, các chỉ dấu kinh tế đáng thất vọng từ Mỹ trong những ngày gần đây đã hỗ trợ hoạt động mua vàng. Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ trong tháng 9/2019 chậm lại mức thấp trong ba năm, theo sau một loạt số liệu kinh tế yếu kém được công bố trước đó.

Charlie Nedoss, chiến lược gia cao cấp về thị trường của Tập đoàn LaSalle Futures thì nhận định, sở dĩ vàng khó trụ vững được ở mức giá cao là do có sự bán tháo vàng của các nhà đầu tư ra thị trường.

Ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Công ty quản lý tài sản Adrian Day vẫn kỳ vọng, vẫn còn rất nhiều yếu tố tích cực ủng hộ cho giá vàng tăng trở lại khi những thỏa thuận chưa có hồi kết của Brexit, luận tội Tổng thống Mỹ, tranh chấp thương mại Mỹ - Trung là những cơ hội tốt mà vàng sẽ trở lại là tài sản trú ẩn an toàn trên thị trường.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 3/10.

Đông Sơn