- Giá vàng thế giới tiếp tục tăng và lên mức cao nhất trong 2 năm, trong khi vàng trong nước có dấu hiệu chững lại cho dù vẫn đang thấp hơn giá thế giới quy đổi khoảng 400 ngàn đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 35,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá giảm nhẹ so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 40 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cũng niêm yết giá vàng ở mức gần tương tự, 35,05 triệu đồng/lượng (mua) và 35,13 triệu đồng/lượng (bán). Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 34,88 triệu đồng/lượng (mua) và 35,22 triệu đồng/lượng (bán).

{keywords}

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng và lên mức cao nhất trong 2 năm

Giá vàng trong nước có xu hướng chững lại sau vài phiên tăng mạnh và giao dịch sôi động trước đó.

Chỉ trong vòng khoảng 1 tuần sau sự kiện người dân nước Anh quyết định chọn rời Liên minh châu Âu EU (Brexit), giá vàng trong nước đã tăng gần 1,2 triệu đồng/lượng.

Theo DOJI, sau một thời gian trầm lắng, việc vàng tăng giá và được dự báo còn biến động mạnh trong thời gian tới đã thu hút được số lượng lớn nhà đầu tư tham gia thị trường vàng, trong đó lượng khách tập trung chủ yếu vẫn ở xu hướng bán vàng ra. Mặt khác, một số ít các nhà đầu tư chia nhỏ số lượng giao dịch mua vào từng phần để chờ cơ hội vàng tăng giá.

Trong phiên giao dịch ngày 29/6, trong số những người tham gia giao dịch tại DOJI có 70% khách hàng mang vàng đi bán.

Trên thế giới, giá vàng đầu giờ sáng 30/6 tăng thêm khoảng 1% so với phiên trước và hiện đang ở mức 1.317 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,7% lên 1.326,9 USD/ounce - mức cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Giá vàng thế giới giao trong tương lai tiếp tục tăng do đồng USD giảm giá và có nhiều dự báo mặt hàng này còn tăng trong thời gian tới.

Trong tuần qua, giá vàng có lúc đã lên tới gần 1.360 USD/ounce do giới đầu tư lo sợ ảnh hưởng của Brexit.

Được biết, theo quy định nếu Điều 50 của Hiệp ước Liên minh châu Âu (quy định để một nước rời Liên minh châu Âu) được viện dẫn, Anh sẽ chính thức rời Liên minh châu Âu, làm gia tăng biến động trên thị trường, một yếu tố có lợi cho giá vàng.

M. Hà