Cụ thể, hình thức khoán gọn chỉ áp dụng trong trường hợp đi công tác thường xuyên trong tháng và xác định mức chi như sau: Mức khoán bằng số km đi công tác bình quân hàng tháng nhân (x) với đơn giá khoán. Trong đó, số km đi công tác bình quân hàng tháng tính theo km và được xác định trên cơ sở lịch công tác bình quân hàng tháng của chức danh nhận khoán của năm trước khi áp dụng khoán kinh phí sử dụng xe ô tô.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Mức khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công đoạn đi công tác trong trường hợp áp dụng hình thức khoán km thực tế được xác định như sau: Mức khoán bằng số km thực tế của từng lần đi công tác nhân (x) với đơn giá khoán. Trong đó, số km thực tế của từng lần đi công tác tính theo km và được xác định trên cơ sở lịch trình công tác thực tế của từng chức danh nhận khoán.

Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định khoán kinh phí sử dụng xe ô tô quy định áp dụng khoán cho toàn bộ công đoạn đi công tác hoặc từng công đoạn (ví dụ: khoán khi đi công tác trong nội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; khoán đi công tác trên địa bàn của huyện,...).