Theo tờ TheGuardian, hai tên trộm đã đột nhập vào một cơ sở đúc tiền của Chính phủ tại Mexico. Một tên cầm súng nhanh chóng đánh ngã một nhân viên bảo vệ và tước vũ khí. Tên còn lại tiến đến kho tiền, hắn mừng rỡ khi thấy cửa kho tiền đang mở toang. Sau đó, tên trộm này nhanh chóng đổ đầy tiền xu vàng vào balo và chạy đi trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.

{keywords}
Tổng số tiền bị đánh cắp lên đến ít nhất 2,5 triệu đô (hơn 58 tỷ đồng). Ảnh TheGuardian

Phía cảnh sát cho biết, hai tên trộm đã cuỗm bay 1.567 đồng vàng loại “centenario”. Những đồng tiền này có mệnh giá chỉ 50 peso (gần 60.000 đồng) nhưng lại có giá trị thực lên tới 31.500 peso (hơn 37 triệu đồng). Vì thế, tổng số tiền bị đánh cắp lên đến ít nhất 2,5 triệu đô (hơn 58 tỷ đồng).

Đồng tiền vàng nói trên được đúc lần đầu tiên vào năm 1921 để kỷ niệm 100 năm ngày Mexico giành độc lập từ Tây Ban Nha. Ngân hàng trung ương Mexico đã dừng sản xuất những đồng tiền này năm 1931, song sau đó bắt đầu đúc lại từ năm 1943 để đáp ứng nhu cầu đối với loại tiền này.

Truyền thông Mexico cho biết, xưởng sản xuất tiền vàng tương tự như Casa de Moneda cũng từng bị đột nhập vào năm ngoái khi tòa nhà đang được cải tạo. Hiện Mexico đang đối mặt với tình trạng tội phạm gia tăng nghiêm trọng.

(Theo TheGuardian/ Dân Việt)