Khắp nơi trên đất nước Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, nguyên nhân gây bệnh viêm phổi cấp khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp để ngăn chặn tối đa sự lây lan dịch bệnh như sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt, đồng thời thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới được in.

Theo đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho phép nhân viên làm việc từ xa, hạn chế đi lại. Đối với những nhân viên vẫn tới trụ sở làm việc ở Bắc Kinh đều được khuyến cáo ngồi ăn trưa cùng đồng nghiệp cách ít nhất 1 mét, không khuyến khích tụ tập, nói chuyện. Một thông điệp được gửi tới nhân viên ngân hàng có đoạn: “Không có chủ đề nào khẩn cấp tới mức bạn phải đánh đổi cả mạng sống để thảo luận”.

{keywords}
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sử dụng đến tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt. Ảnh Echeck

Tại ngân hàng chi nhánh ở thành phố Tân An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây được bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan nCoV. Tại đây cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở kho tiền mỗi lần.

Tại chuỗi cửa hàng McDonald ở Thượng Hải, khách hàng phải khử trùng tay và đăng kí thông tin liên lạc trước khi lấy đồ ăn. 

Các khu vui chơi Disney ở Trung Quốc và Hồng Kông đều đóng cửa. Tuy nhiên, Tokyo Disney vẫn mở cửa với sự đề phòng dịch bệnh. Nhân viên ở đây đều đeo khẩu trang, trẻ em đến khu vui chơi cũng khuyến cáo không ôm và chụp ảnh cùng những con thú khổng lồ. 

Bên cạnh đó, một số công ty còn yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế đi lại nhất có thể và phải đeo khẩu trang. Tại sân bay, các tiếp viên cũng được yêu cầu đeo găng tay khi kiểm tra thẻ lên tàu bay của hành khách. Các ngân hàng cũng cho phép các giao dịch viên đeo găng tay để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

(Theo Bloomberg/ Dân Việt)