Chỉ sau ít ngày chạm mức trên 9.000 USD, đồng tiền ảo Bitcoin đã lên 10.000 USD trong ngày hôm nay, mức cao nhất trong lịch sử của đồng tiền ảo này. Đây là một kỷ lục khó tin về sự gia tăng giá trị của đồng tiền ảo này.

Theo giờ Việt Nam, giao dịch bitcoin đạt 10.009 USD trên sàn CEX IO sáng nay. Trong năm qua, Bitcoin đã tăng giá lên tới 1.000%, và tiếp tục hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Dự đoán của một nhà quản lý quỹ cho rằng, cuối năm 2018, Bitcoin có thể chạm ngưỡng 40.000 USD. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của Bitcoin làm dấy lên lo ngại có thể gây bong bóng và hậu quả nặng nề cho các nhà đầu tư nếu xảy ra.

{keywords}
Đồng tiền ảo tăng phi mã

Hàng nghìn các nhà đầu tư nghiệp dư đang sôi sục bơm tiền và đồng tiền ảo này, trong khi đó, các công ty mới thành lập sử dụng bitcoin để kiếm tiền và tránh sự minh bạch của thị trường chứng khoán.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, bong bóng tiền ảo có thể nổ nếu đầu cơ ngày càng tăng. Nhà kinh tế học, Nouriel Roubini, người tiên đoán cuộc khủng hoảng tài chính, cho rằng, nếu tình trạng bong bóng nổ, hậu quả hết sức nặng nề với nền kinh tế, nó không khác gì một thảm họa của thị trường tài chính.

{keywords}
Giá trị của Bitcoin

Fortress Michael Novogratz, Cựu giám đốc quỹ phòng ngừa rủi ro cho rằng, giá trị của Bitcoin có thể nhân lên gấp 4 lần trong năm tới. Chia sẻ trên CNBC, ông cho rằng, Bitcoin có thể là 40.000 USD vào cuối năm 2018. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Các đợt bơm tiền khổng lồ từ khắp thế giới.

Thực tế, đồng bitcoin đã tăng giá trị theo cấp số nhân. Vào tháng 7/2010, giá trị một đồng Bitcoin chỉ 0,08 USD. Sau đó, Bitcoin nhanh chóng tăng giá do các nhà đầu tư đổ tiền vào đầu cơ.

Các giao dịch tiền tệ liên quan tới Bitcoin như mua sắm trực tuyến hay hàng hóa thường rất ít, cho thấy phần lớn để đầu cơ.

Bitcoin đã chứng kiến ​​sự gia tăng gấp mười lần về giá trị kể từ đầu năm và các chuyên gia tài chính đã cảnh báo về sự bùng nổ bong bóng.

 Nam Hải