Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ tháng 10.2017 đến nay, đã có hơn 20 bác sĩ, dược sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh này xin nghỉ việc.

Lương quá thấp, công an xã đồng loạt nghỉ việc

Thu nhập 15 triệu/tháng: Kiểm lâm vẫn xin nghỉ việc cả loạt

Cán bộ ở Bà Rịa Vũng Tàu nghỉ việc vì thu nhập thấp

Theo bà Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, từ 4.2012 đến tháng 10.2017, thực hiện thông tư liên tịch số 02/2012 giữa Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính về việc áp dụng phụ cấp ưu đãi nghề y tế, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh đã chi trả tiền phụ cấp ưu đãi nghề cho các lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng.

{keywords}
Đơn xin nghỉ việc của các bác sĩ, dược sĩ ở Lâm Đồng.

Tuy nhiên, kể từ tháng 10.2017 đến nay, việc chi trả phụ cấp ưu đãi nghề theo thông tư này không còn thực hiện nữa, trong khi Nhà nước chưa có chính sách ưu đãi trong thu hút các bác sĩ về công tác tại địa phương, vì vậy khó có thể giữ chân

Từ năm 2011 đến nay, một số đơn vị được UBND tỉnh quyết định giao tăng giường bệnh, tăng nhiệm vụ nhưng không được giao thêm số lượng người làm việc.

Vì vậy, trước mắt ngành y tế Lâm Đồng không thể tuyển dụng đủ số lượng người làm việc, trong khi có hàng loạt trường hợp xin nghỉ việc đã khiến ngành y tế Lâm Đồng gặp rất nhiều khó khăn.

(Theo Lao động)

Lương 2 tỷ/năm, phi công vẫn bỏ việc đòi tăng lương

Lương 2 tỷ/năm, phi công vẫn bỏ việc đòi tăng lương

Hãng hàng không Lufthansa (Đức) đối mặt với thiệt hại nặng nề sau cuộc đình công của hàng nghìn phi công...

Bỏ việc ngân hàng đi du lịch vẫn kiếm 70 ngàn USD/tháng

Bỏ việc ngân hàng đi du lịch vẫn kiếm 70 ngàn USD/tháng

Nói về công việc của mình, cô khuyên các bạn trẻ rằng để có thể đi xa thì "cân bằng thời gian hợp lý giữa du lịch và làm việc" là điều cực kỳ quan trọng.

Kiếm tiền dễ, bỏ việc kéo nhau làm... cò đất

Kiếm tiền dễ, bỏ việc kéo nhau làm... cò đất

Giá nhà đất vùng ven TP HCM đang tăng chóng mặt, nhiều người dân đã bỏ việc để làm cò đất với kỳ vọng đổi đời

Bỏ việc lương cao, kiến trúc sư bán bánh chưng

Bỏ việc lương cao, kiến trúc sư bán bánh chưng

Khách muốn mua bánh chưng "tinh hoa Tây Bắc" phải đặt hàng trước một tuần, bánh sẽ được giao với giá gấp đôi bánh bán ngoài chợ nhưng vẫn không đủ giao cho khách.