Đây là một câu chuyện vui để chúng ta có thể thấy rằng, một ngày bình thường của một người bình thường cũng gắn với nhiều "đại gia" trên thị trường chứng khoán như thế nào.

7 giờ sáng, khi chuông báo thức kêu, tôi chui đầu ra khỏi đống chăn đệm Everon (EVE) và bước xuống chiếc giường gỗ Trường Thành (TTF) để bắt đầu một ngày mới. Với tay lấy chiếc Iphone mua tại Thế giới di động (MWG), tôi thấy tin nhắn của vợ cho hay cô ấy phải đến công ty sớm nên tôi có thể ăn sáng với mì tôm Omachi của Masan (MSN) cùng với trứng gà Dabaco (DBC) và uống thêm sữa Vinamilk (VNM), tất cả đều để trong chiếc tủ lạnh mua từ Trần Anh (TAG).

Xong xuôi, tôi mặc sơ mi Việt Tiến (VGG), bước ra khỏi căn hộ tại tại Times City (NHN) rồi leo lên chiếc Mercedes mới tậu từ ô tô Hàng Xanh (HAX) để đến công ty. Làm việc trong ngành logistics, sáng nay, công việc của tôi là hoàn thiện nốt hợp đồng mua một số ô tô đầu kéo từ Hoàng Huy (HHS). Hàng đã về đến cảng Hải Phòng (PHP).

Mở máy tính, tôi truy cập vào trang tin cafef.vn để đọc tin tức. Vừa hay, chuyên viên môi giới từ công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) – nơi tôi mở tài khoản gọi đến, vui vẻ nói: “Sắp đại sóng rồi, anh có nộp thêm tiền không?” Tôi ngẫm nghĩ, sóng hay không thì khoản đầu tư của tôi vào mấy cổ phiếu như nhựa An Phát (AAA), Phú Tài (PTB) và Hoa Sen (HSG) vẫn đang tăng trưởng tốt, nhưng có lẽ cũng nên mở rộng thêm danh mục. Tôi dùng internet banking của Sacombank (STB) và chuyển khoản 1 tỷ đồng vào tài khoản chứng khoán.

Email mới thông báo chúng tôi có cuộc họp lúc 10h. Bước vào phòng họp đã thấy sếp ngồi trên chiếc ghế Hòa Phát (HPG), tay cầm bút Thiên Long (TLG) gạch lia lịa lên tài liệu, mồ hôi chảy ròng ròng dù điều hòa Nagakawa (NAG) vẫn đang bật. Có vẻ sếp đang gặp vấn đề khó khăn. Tôi mang chai nước khoáng Vĩnh Hảo (VHW, MSN) cùng vài viên thuốc hoạt huyết dưỡng não của Traphaco (TRA) đến cho sếp.

Họp xong thì đã đến giờ ăn trưa. Bữa ăn cùng sếp thật phong phú: cơm từ gạo của PAN Group (PAN), thịt bò của Hoàng Anh Gia Lai (HAG), cá tra của Hùng Vương (HVG), tôm của Minh Phú (MPC) chấm với nước mắm Chinsu của Masan (MSN) và rau sạch của Vingroup (VIC).

Dù rất muốn uống bia Hà Nội (HAT) nhưng do phải làm việc nên chúng tôi pha Vina cà phê (VCF). Riêng cô thư ký muốn giữ gìn nhan sắc nên dùng nước hoa quả của Nafoods (NAF). Cô ấy bảo, bình thường đều tự pha nước chanh với đường trắng của Thành Thành Công (SBT) cho đảm bảo.

Buổi chiều, vợ lại nhắn tôi tan làm đến đón bởi vì xe máy của cô ấy đã bị xịt lốp và muốn thay lốp của cao su Đà Nẵng (DRC).

Sau đó, chúng tôi sẽ đi đến FPT shop (FPT) để lấy chiếc laptop mà cô ấy đặt mua và ăn tối ngoài tiệm. Ăn tối xong chúng tôi ghé qua cửa hàng của PNJ để tặng cô ấy chiếc dây chuyền vàng nhân kỷ niệm ngày cưới.

(Theo Trí thức trẻ)