Theo đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chương trình sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính - kế toán. Đồng thời, sẽ ưu tiên dành nguồn lực phát triển tài chính toàn diện để hỗ trợ các DNNVV do phụ nữ làm chủ; doanh nghiệp khởi nghiệp; doanh nghiệp khu vực nông thôn, miền núi…; hộ kinh doanh gia đình chuyển lên DNNVV…

{keywords}
Lễ ra mắt chương trình chuyển đổi số cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ. (Ảnh: Vietnam+)

Khoản tài chính này sẽ được giải ngân thông qua Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và các đối tác công nghệ để để tặng tối thiểu 600 DNNVV các khoản phí và phần mềm trong quản trị kinh doanh và kết nối thanh toán với ngân hàng. Đồng thời, thông qua chương trình, sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển sản phẩm, dịch vụ và hình thành một kho tài sản số dành cho các DNNVV; xây dựng hệ sinh thái, các giải pháp phi tài chính đáp ứng nhu cầu đa dạng của DNNVV. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ DNNVV nâng cao nhận thức, kỹ năng trong việc thích ứng với thời đại công nghiệp 4.0, giảm bớt hồ sơ thủ tục, góp phần minh bạch hóa thông tin và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

ADB là ngân hàng quốc tế đã có nhiều chương trình hỗ trợ phát triển DNNVV tại Việt Nam. Năm 2018, ADB và BIDV đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển và hiệu quả kinh doanh của các DNNVV tại Việt Nam.

Mai Minh