"Bây giờ bạn có thể mua một chiếc Tesla bằng Bitcoin", Elon Musk mới viết trên Twitter cá nhân của mình.

Tuy nhiên hiện chỉ có các khách hàng tại Mỹ mới có thể làm điều này. Bởi Elon Musk đã tiếp tục viết lên Twitter của mình rằng: "Những khách hàng bên ngoài nước Mỹ có thể mua xe Tesla vào cuối năm nay".

{keywords}
Người dùng tại Mỹ đã có thể dùng Bitcoin để mua xe Tesla

Những tuyên bố trên đã hiện thực hoá tuyên bố từ Tesla vào tháng trước khi hãng xe điện của Elon Musk thông báo mua 1,5 tỷ USD Bitcoin, cũng như cho phép người dùng sử dụng Bitcoin để mua sản phẩm của hãng này.

Sau đó, Elon Musk đã liên tục tweet với các nội dung về tiền điện tử, không chỉ Bitcoin mà còn về ether, dogecoin…

Daniel Ives, nhà phân tích của Wedbush từng nói với CNBC rằng giá cổ phiếu của Tesla hiện đang gắn chặt với đà lên xuống của Bitcoin.

"Musk giờ đang gắn liền với câu chuyện Bitcoin trong mắt các nhà đầu tư phố Wall. Mặc dù Tesla đã kiếm được hơn một tỷ USD tiền lãi sau khi đầu tư vào đồng tiền này, song điều này đi kèm với rủi ro", Daniel Ives nhấn mạnh.

Giá cổ phiếu của Tesla cũng như giá trị của Bitcoin đã tăng mạnh trong 12 tháng qua. Cụ thể, cổ phiếu của Tesla đã tăng từ 100 USD lên hơn 600 USD. Còn giá trị Bitcoin tăng từ khoảng 7.000 USD lên hơn 55.000 USD.

Tuy nhiên hiện nhiều nhà đầu tư cho rằng, cổ phiếu của Tesla cũng như giá trị đồng Bitcoin đang nằm trong "vùng bong bóng".

{keywords}
Tesla đang đánh cược số phận của Tesla vào đà lên xuống của Bitcoin?

Ngày 22/2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo đồng tiền điện tử Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và không hiệu quả trong tiến hành giao dịch.

Phát biểu tại hội thảo DealBook của báo New York Times, bà Yellen nhận định Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và rất không ổn định, do đó bà bày tỏ quan ngại về những rủi ro thua lỗ mà các nhà đầu tư có thể gặp phải. Theo bà Yellen, về phạm vi sử dụng, đồng tiền này thường được sử dụng cho mục đích "tài chính bất hợp pháp", bởi lượng điện năng tiêu tốn cho việc thực hiện các giao dịch là đáng kinh ngạc.

Cũng trong tháng 2, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã tuyên bố rằng Bitcoin không phải là một đồng tiền mà là tài sản có tính đầu cơ cao, và cần phải được quản lý theo quy định trên toàn cầu.

(Theo VTV)