Tuần qua, giá vàng đã vượt qua cột mốc quan trọng khi kim loại quý này “chọc thủng” mốc 1.900 USD/ounce. Từng có thời điểm giá vàng lên mức 1.918 USD/ounce, và hiện đang được giao dịch ở mức 1.906 USD.

Thống kê cho thấy, giá vàng đã có mức tăng trưởng hàng tháng tốt nhất tính từ tháng 7. Theo đó, giá vàng tháng 7 đã tăng 130 USD/ounce trong tháng 5 này.

Một câu hỏi được đặt ra là giá vàng liệu một lần nữa vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce? Theo nhiều nhà phân tích, đà tăng của giá vàng mới chỉ bắt đầu khi mà những nguy cơ về lạm phát ngày một lớn.

{keywords}
Giá vàng được dự báo sẽ tăng lên mức 10.000 USD trong vòng một thập kỷ tới

Hôm thứ 5, công ty quản lý tài sản Incrementum AG tại châu Âu dự báo rằng dưới áp lực của lạm phát, giá vàng có thể tăng lên mức 10.000 USD trong vòng một thập kỷ tới. Còn trong năm nay, Incrementum dự báo giá vàng sẽ vượt qua mốc 2.000 USD/ounce, đồng thời thiết lập kỷ lục giá mới. Vào tháng 8/2020, giá vàng thiết lập kỷ lục ở mức 2.063 USD/ounce.

Incrementum không phải là cái tên duy nhất dự báo giá vàng sẽ vượt ngưỡng 5 con số (USD). CIO Scott Minerd của Guggenheim nói rằng ông nhìn thấy tương lai của giá vàng sẽ xoay quanh mức 5.000 - 10.000 USD/ounce khi dòng tiền đang dần rời bỏ thị trường tiền số.

Ngắn hạn hơn, Lee Munson của Portfolio Wealth Advisors dự báo giá vàng sẽ tăng lên ngưỡng 2.200 USD/ounce trong chu kỳ tăng mới này.

"Tôi không mua vàng vì khủng hoảng. Tôi mua nó khi có khủng hoảng. Tôi nghĩ rằng các ngân hàng trung ương sẽ in tiền như thể không có ngày mai. Đó là thời điểm tôi muốn sở hữu vàng lớn hơn”, Lee Munson cho biết.

{keywords}
Những mối lo về lạm phát gia tăng khi Chính quyền Biden đề xuất ngân sách trị giá 6.000 tỷ USD

Nhà Trắng mới đây đã công bố một đề xuất ngân sách trị giá 6.000 tỷ USD để tăng cường chi tiêu cơ sở hạ tầng, giáo dục và chống biến đổi khí hậu. Nếu nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng và lạm phát tiếp tục nóng lên, nhu cầu vàng sẽ dồi dào hơn.

Trước đó, từ phiên đầu tuần 24/5, giá vàng đã tăng cao do đồng USD suy yếu cùng với việc lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm củng cố sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Giá vàng thế giới vẫn gần mức đỉnh của hơn bốn tháng trong phiên 25/5, trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm giữa đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chính sách tiền tệ thích hợp.

(Theo VTV)

Vàng tăng đều, dự báo đáng sợ, vượt xa 60 triệu đồng/lượng

Vàng tăng đều, dự báo đáng sợ, vượt xa 60 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới bất ngờ vào một đợt tăng mạnh trong bối cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hỗn loạn. Vàng được dự báo sẽ bứt phá cho dù thị trường tài chính biến động theo hướng nào và ngưỡng 60 triệu đồng không còn xa.