Đồng thời, đưa ra thông báo và khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh và internet banking trên máy tính.

{keywords}
Trước khi đến giao dịch tại ngân hàng, bất kể khách hàng nào cũng được bảo vệ đo thân nhiệt và dùng gel khử khuẩn

Tại hội sở và các phòng giao dịch đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang miễn phí cho khách hàng chưa có khẩu trang

Giám đốc một chi nhánh Agribank cho biết: "Sau khi tái phát dịch COVID-19 trong cộng đồng, ngân hàng bật chế độ phòng chống dịch COVID-19 ở một cấp độ mới"

Tất cả khách hàng và nhân viên ngân hàng đều phải đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch.

Các nhân viên đều phải đeo găng tay trước khi giao dịch với khách hàng nhằm đảm bảo cho cả khách hàng và nhân viên khi giao dịch

Anh Nguyễn Huy Tuấn, ở Mỹ Đình-Hà Nội cho biết, anh đến ngân hàng giao dịch được nhân viên hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang theo quy định; cài đặt một số ứng dụng để giao dịch trực tuyến, bảo đảm hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công điện số 02/CĐ-NHNN yêu cầu các đơn vị trong hệ thống và các đơn vị thuộc Hiệp hội Ngân hàng triển khai một số giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt chú ý giải pháp thường xuyên khử trùng trụ sở, văn phòng làm việc, phòng giao dịch, thiết bị; khử khuẩn kho, tiền mặt thu về phải khử khuẩn trước khi nhập kho, sau một thời gian nhất định mới đem tiền ra giao dịch, xuất chi cho khách hàng.

Nhân viên ngân hàng sau giờ chiều đều phải sát khuẩn máy ATM mỗi ngày.

Ngân hàng phòng chống dịch cho khách hàng và nhân viên bằng vách ngăn tạo khoảng cách

Tại các ngân hàng như BIDV, LienVietPostBank, ... để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên ngân hàng và khách hàng, việc trang bị sẵn nước rửa tay, khẩu trang y tế phát miễn phí được các ngân hàng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Đặc biệt, khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền, do đó không thể lơ là, cần tăng cường và quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế ( Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) tại các phòng giao dịch, điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, ATM

Theo dõi chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, yêu cầu người lao động nghỉ làm, đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh; yêu cầu các cán bộ đi du lịch từ vùng dịch trở về phải đến các cơ sở y tế kiểm tra và có biện pháp kiểm soát, cách ly hợp lý...

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các ngân hàng về thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, thường xuyên cập nhật, nắm thông tin về diễn biến dịch bệnh; chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình.

(Theo Tiền Phong)