Theo đó, Công ty Cadpro.JSC và các chi nhánh trực tiếp hoặc gián tiếp không đủ điều kiện tham gia bất kỳ dự án nào được Ngân hàng Thế giới tài trợ trong khoảng thời gian 9 năm và 9 tháng. Trong khi đó, ông Phạm Hồng Quang bị cấm trong khoảng thời gian 4 năm và 6 tháng.

Theo WB, trong khi thực hiện hợp đồng đồng cung cấp và lắp đặt hệ thống tín hiệu trên xe buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đoạn Láng Hạ-Giảng Võ ("Hợp đồng CP06"), Công ty Cardpro.Jsc bị cáo buộc tham gia vào một thỏa thuận kìm hãm việc cạnh tranh mở và gây ảnh hưởng hợp đồng do WB  tài trợ.

Ngoài ra, Ngân hàng Thế giới cho rằng công ty Cadpro.JSC phải chịu trách nhiệm về việc trình bày sai và cản trở việc kiểm toán liên quan đến hai hợp đồng do WB tài trợ. 

{keywords}
 

Công ty CadPro JSC thành lập từ năm 1993 và hiện là nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt là các hệ thống tự động hóa điều khiển, các hệ thống tính toán hiệu năng cao chuyên ngành.

Ngay từ khi thành lập, Công ty CadPro đã chú trọng nghiên cứu phát triển công nghệ tích hợp hướng tới giải pháp phù hợp với điều kiện và tài chính của Việt Nam. Công ty này thường xuyên tham gia xây dựng và thực hiện các đề án phát triển phần mềm cùng các bộ, ban, ngành nhằm phát triển công nghệ tin học cả nước. Công ty CadPro là một trong những sáng lập viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam. 

{keywords}
Tuyến BRT Kim Mã-Yên Nghĩa.

CadPro đã tham gia nhiều dự án lớn như: Hệ thống Dự báo khí tượng thủy văn số trị và thông tin trên truyền hình; Hệ thống điều khiển giao thông thông minh (ITS) TP. Hà Nội; Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Khung tiêu chuẩn ITS; xe buýt nhanh (BRT); Hệ thống thu phí trên các đường cao tốc, quốc lộ; Hệ thống giám sát an ninh an toàn với công nghệ camera xử lý hình ảnh thông minh; Hệ thống sát hạch lái xe tự động, mô phỏng lái tàu thủy, đường sắt, ô tô…

P.V