- Ứng viên có họ Dương được ưu tiên tuyển dụng vào làm việc ở các phòng giao dịch mở mới tại các địa phươn vùng sâu, vùng xa của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Thông tin trên trang web họ Dương Việt Nam cho biết, NH TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) là một trong những NH có mạng lưới rộng nhất trong hệ thống NH Việt Nam, thường xuyên có những đợt tuyển dụng cán bộ - nhân viên vào làm việc tại hệ thống NH.

Theo Hội đồng Họ Dương Việt Nam, để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong dòng tộc, hội đồng thông báo về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các phòng giao dịch tại các huyện mở mới phòng giao dịch của NH khắp các tỉnh thành trên cả nước. Giải thích của đại diện ngân hàng cho biết, tuyển dụng sẽ ưu tiên tại các địa chỉ ở vùng sâu, vùng xa.

{keywords}

Thông báo được ký bởi ông Dương Công Minh, phó chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam. Ông Dương Công Minh còn được biết đến là chủ tịch HĐQT NH TMCP Bưu điện Liên Việt.

Theo đó, ứng viên là những sinh viên họ Dương đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế: Quản trị kinh doanh, tài chính NH, kế toán - kiểm toán…

Ứng viên phải qua phỏng vấn, nếu phù hợp mới được tuyển dụng. Ứng viên chỉ được ưu tiên tuyển dụng, không ưu tiên sắp xếp công việc, tồn tại, phát triển và nếu trong quá trình làm việc không đáp ứng được công việc hoặc vi phạm kỷ luật sẽ bị cho nghỉ việc hoặc buộc thôi việc theo quy định của NH.

Thông báo cũng cho biết, NH ưu tiên tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi; Vị trí công việc sẽ tương xứng với năng lực và kinh nghiệm của từng ứng viên; và NH chỉ tuyển dụng khi có nhu cầu.

Bà Dương Thị Hạnh - Ban Khuyến học - Khuyến tài Hội đồng Họ Dương Việt Nam cũng xác nhận thông báo nói trên và cho biết thêm, LienVietPostBank có chiến lược mở rộng địa bàn hoạt động tới các thị xã và huyện chưa có phòng giao dịch.

Theo bà Hạnh, các vị trí tuyển dụng sẽ ưu tiên ứng viên họ Dương nếu đạt yêu cầu do NH đề ra. Việc ưu tiên trước hết dành cho các chi nhánh, phòng giao dịch mới ở vùng sâu, vùng xa

Trên trang web của LienVietPostBank, NH này đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí cho các phòng và chi nhánh tại nhiều địa phương khu vực phía Nam, nhưng không có thông báo nào có nội dung như thông báo trên trang web của họ Dương.

LienVietPostBank hiện có cổ đông lớn nhất là tập đoàn Him Lam (14,98%). Tổng Công ty  Bưu điện Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 với 12,54%. Him Lam do ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT. Ông Minh là một đại gia trong lĩnh vực địa ốc, với hơn hàng chục đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh BĐS, tài chính NH, khu vui chơi giáo trí, sân golf tiêu chuẩn quốc tế…tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương khác.

M. Hà