Video Bill Morgan cào trúng vé số độc đắc 250.000 đô la Úc khi đang ghi hình phóng sự

Năm 1999, Bill Morgan, là một tài xế xe tải 37 tuổi ở Úc. Đó là khi thảm họa xảy ra. Trong khi lái xe, anh gặp tai nạn kinh hoàng.

Khi được đưa đến bệnh viện để điều trị, các bác sĩ cho Morgan dùng một loại thuốc khiến anh bị dị ứng nghiêm trọng. Hậu quả là tim của Morgan ngừng đập.

Sau khi Morgan chết lâm sàng trong 14 phút, các bác sĩ đã làm cho tim của anh hoạt động trở lại.

Đôi khi, trong những trường hợp như vậy, bệnh nhân có thể bị tổn thương não, khi tỉnh lại có khả năng sống thực vật.

Trong trường hợp của Morgan, ban đầu các bác sĩ cũng lo ngại như vậy. Sau khi tim Morgan đập trở lại, anh rơi vào trạng thái hôn mê. Xét trên việc Morgan đã chết lâm sàng 14 phút, các bác sĩ nói có thể rút máy thở để anh an nghỉ.

Tuy nhiên, sau 12 ngày, Morgan bỗng thoát khỏi tình trạng hôn mê một cách kỳ diệu. Điều kinh ngạc nhất là anh hoàn toàn khỏe, không bị tổn thương não hay bất kỳ vấn đề sức khỏe lâu dài nào.

{keywords}
Morgan sốc khi mình trúng số lần thứ hai.

Sau trải nghiệm cận kề cái chết, Morgan nhận ra mình không còn hứng thú với việc lái xe tải nữa.

Sau đó anh tìm được một công việc khác và đánh giá lại cuộc sống của mình. Một năm sau, Morgan quyết định cầu hôn bạn gái lâu năm Lisa Wells. Và cô đã đồng ý.

Cảm thấy may mắn vì bạn gái đồng ý, Morgan mua một vé số.

Kết quả là anh trúng một chiếc ô tô trị giá khoảng 17.000 đô la Úc thời đó (284 triệu đồng). Số tiền này ngày nay tương đương khoảng 25.099 đô la Úc (418 triệu đồng).

Thông thường, việc trúng một chiếc xe hơi đủ để khiến bạn lên báo vào thời điểm đó. Nhưng vì Morgan đã chết lâm sàng trong 14 phút, một đài tin tức ở Melbourne đã quyết định làm phóng sự về người đàn ông.

Trong phóng sự, họ nhờ Morgan mua một vé số và cào ngay trước camera để họ ghi hình. Mục đích là để tái hiện sự kiện mua vé số trúng ô tô của Morgan.

Morgan đồng ý làm theo. Tuy nhiên, sau khi cào vé số, anh dừng lại, nhìn vào camera. Thay vì giả vờ nói “Tôi đã trúng ô tô” như kịch bản, anh nói: “Tôi đã trúng 250.000 đô la. Tôi không đùa đâu!”.

{keywords}
Người đàn ông đã khóc khi biết mình trúng giải độc đắc

Và sự thật là Morgan đã trúng giải độc đắc ngày hôm đó, có giá trị ngày nay là khoảng 369.102 đô la Úc.

Không cần phải nói, các phóng viên tại hiện trường đã hoàn thành công việc tốt hơn mong đợi. Morgan cũng vậy. Anh ngay lập tức gọi cho vợ sắp cưới Lisa Wells báo tin và nói giờ họ có thể mua nhà.

Lisa nói về lần trúng số thứ hai của Morgan: “Tôi chỉ hy vọng anh ấy chưa sử dụng hết tất cả may mắn của mình”.

(Theo Dân Việt)