Ngày càng nhiều tổ chức tên tuổi của Phố Wall bắt đầu chấp nhận tiền mã hóa. Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát mới đây của Harris Poll, hơn 1/10 người Mỹ chưa từng nghe nói về các loại tiền thuật toán như Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

Gần 50% số người được hỏi chỉ nghe tên của các đồng tiền, 28% cho rằng "hơi quen thuộc" và 16% tiết lộ "rất quen thuộc với tiền mã hóa". Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 12 đến 14/2 trên 1.984 người.

"Đối với đa số, chúng không phải tiền mã hóa, mà là 'tiền khó hiểu'", ông John Gerzema, Giám đốc điều hành Harris Poll, bình luận.

Hầu hết người từng nghe về tiền mã hóa cũng không hiểu chúng hoàn toàn. Khoảng 61% người thừa nhận họ không hiểu, hoặc hiểu rất ít về cách chúng hoạt động. Chỉ 14% những người quen thuộc với tiền mã hóa cho biết họ hiểu "rất rõ" cách hoạt động.

{keywords}
Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng một tháng qua, lập kỷ lục mới hơn 58.000 USD/đồng. Ảnh: Condesk.

Giá Bitcoin tăng giá mạnh trong vòng 12 tháng qua. Theo Coindesk, hôm 22/2 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng 56.300 USD/đồng. Tính từ ngày 1/1/2021, đồng tiền này đã tăng giá trị gần 92%. Giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin hiện đạt hơn 1.000 tỷ USD.

Trong số những người hiểu về tiền mã hóa, khoảng 43% bày tỏ sự nghi ngờ về tính hợp pháp của chúng như một hình thức thanh toán. 26% tin rằng tiền thuật toán sẽ bị lãng quên trong vòng 10 năm.

Trong khi đó, 34% người nghĩ tiền mã hóa sẽ trở thành một hình thức thanh toán tiêu chuẩn.

Trong những tháng qua, các công ty như Mastercard Inc. và Tesla Inc. tiết lộ kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. Tuy nhiên, rất ít khách hàng thực sự sử dụng Bitcoin để mua hàng.

Chỉ 10% những người quen thuộc với tiền mã hóa cho biết họ thường xuyên sử dụng để mua hàng.

(Theo Zing)