Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (EximbankEIB+0.27%) vừa công bố báo cáo hoạt động của HĐQT, hoạt động của các hội đồng, ủy ban trực thuộc HĐQT năm 2018 và phương hướng hoạt động của HĐQT năm 2019.

Theo đó, ông Lê Minh Quốc - người vừa từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Eximbank cuối tháng 5 vừa qua - nhận thù lao 3,8 tỷ đồng trong năm 2018. Tính trung bình, mỗi tháng ông Quốc hưởng thu nhập hơn 316 triệu đồng.

Trong khi đó, thành viên HĐQT Eximbank nhận thù lao thấp nhất là bà Lương Thị Cẩm Tú với 838 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Tú chỉ mới tham gia HĐQT Eximbank từ cuối tháng 4/2018. 

{keywords}
Ông Lê Minh Quốc và bà Lương Thị Cẩm Tú có thù lao cao và thấp nhất trong HĐQT Eximbank năm qua.

Ngoài ra, 2 phó chủ tịch HĐQT Eximbank gồm ông Đặng Anh Mai và ông Yasuhiro Saitoh nhận thù lao tương ứng năm qua là 2,2 và 2,9 tỷ. Ba thành viên HĐQT khác ngoài bà Tú là ông Hoàn Tuấn Khải, ông Nguyễn Quang Thông và ông Ngô Thanh Tùng hưởng thù lao năm 2018 từ 1,7-1,9 tỷ đồng.

Trong khi đó, các thành viên HĐQT của ngân hàng nhưng kiêm nhiệm các chức vụ khác gồm ông Lê Văn Quyết đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, ông Yutaka Moriwaki giữ chức Trưởng ban Quản lý dự án tái cấu trúc và chiến lược Eximbank, ông Cao Xuân Ninh giữ vị trí Chủ tịch HĐTV Eximbank AMC chỉ hưởng lương của ngân hàng và không nhận thù lao của HĐQT.

Báo cáo cũng cho biết ngân sách chi trả cho hoạt động của HĐQT năm 2018 là 7,11 tỷ đồng, thấp hơn mức dự kiến 7,5 tỷ.

Năm 2019, theo tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên, Eximbank dự kiến chi tổng thù lao cho HĐQT tương đương 2% lợi nhuận trước thuế hợp nhất nhưng không thấp hơn 15 tỷ đồng, tương đương với năm 2018, ngân sách hoạt động cho HĐQT là 7,5 tỷ.

Hiện Eximbank là nhà băng duy nhất chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019. Ngân hàng này dự kiến sẽ tổ chức đại hội cổ đông lần hai vào ngày 21/6 tới.

Trước đó, đại hội cổ đông lần một của Eximbank ngày 26/4 phải hoãn sau khi không đủ số lượng cổ đông đại diện ít nhất 65% cổ phần của ngân hàng dự họp. Đại hội cổ đông lần hai ban đầu dự kiến tổ chức vào ngày 26/5 nhưng tiếp tục hoãn với lý do cần thêm thời gian cho công tác chuẩn bị. 

Việc hoãn đại hội cổ đông lần hai diễn ra ngay sau khi Eximbank bầu ra Chủ tịch HĐQT mới là ông Cao Xuân Ninh và quyền Tổng giám đốc mới Nguyễn Cảnh Vinh.

(Theo Zing)