Sau khi nhận tiền tạm ứng, Khanh nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã đem đến bàn làm việc để rút bớt.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án 12 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Phan Ngọc Khanh (33 tuổi, trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2006 Khanh được Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á - Chi nhánh Đắk Lắk tuyển dụng vào làm việc.

Đến tháng 7/2007, Khanh được điều động về làm nhân viên ngân quỹ (kiểm ngân) tại Phòng giao dịch Ea Kar với nhiệm vụ giữ chìa khóa ngoài của trụ ATM, chịu trách nhiệm nạp tiền, thu hồi tiền, ứng tiền từ thủ quỹ, kiểm đếm...

{keywords}

Bị cáo Phan Ngọc Khanh trước vành móng ngựa.

Giữa tháng 9/2015, khi đối chiếu chứng từ chi trả tiền cho khách, Khanh phát hiện đã chi nhầm 1 triệu đồng nhưng không có tiền bù vào. Cùng lúc này, khi kiểm tra các trụ ATM sắp hết tiền nên Khanh đề xuất tạm ứng tiền để nộp bổ sung.

Sau khi nhận tiền tạm ứng, Khanh nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã đem số tiền tạm ứng đến bàn làm việc để kiểm đếm. Trong quá trình kiểm đếm, lợi dụng người được phân công nhiệm vụ chứng kiến từ lúc Khanh tạm ứng tiền đến khi nạp tiền vào trụ ATM không chú ý quan sát nên đã rút bớt 1 triệu đồng vào ngăn bàn làm việc rồi nhập cơ sở dữ liệu điện tử số tiền vào trụ ATM đúng với số tiền đã tạm ứng và hợp thức hóa kết quỹ khoản tiền tồn...

Bằng thủ đoạn trên, Khanh đã chiếm đoạt của phòng giao dịch Ea Kar số tiền 1,152 tỷ đồng. Đến ngày 26/11/2015, hành vi của Khanh bị phát hiện.

(Theo CA TP.HCM)